Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Mai Hương: ‘Tôi khóc từ trước khi công bố kết quả’
Trải qua một quãng đường dài để đến được đêm trao giải Vietnam Idol, cô gái 17 tuổi cho biết, đã chuẩn bị đủ tâm lý dù kết quả thế nào. Văn Mai Hương đã rơi nước mắt vì thành quả có được ở cuộc thi này.

Cảm giác của chị thế nào khi mình bị lỡ mất ngôi vị quán quân Vietnam Idol?

Trong đêm trao giải, nếu mọi người để ý sẽ thấy tôi khóc trước lúc MC Phan Anh công bố kết quả. Lúc đó, tôi thấy xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho tôi trong một khoảng thời gian dài. Xúc động vì tôi đã đi cả quãng đường dài để được đứng trên sân khấu trong đêm cuối cùng. Tôi đã chuẩn bị tâm lý dù được hay không được ngôi vị quán quân, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc với những thành quả đã đạt được.

Mai Hương
Mai Hương biểu diễn tự tin trong Gala trao giải hôm 25/12. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trước đêm trao giải, làn sóng kêu gọi bình chọn cho Uyên Linh dấy lên sôi động. Điều đó ảnh hưởng gì đến tình cảm của hai người?

– Tôi và Uyên Linh như hai chị em trong một nhà. Dù ở hoàn cảnh nào đi nữa, trên sân khấu Idol hay trên con đường âm nhạc sau này, tôi và chị ấy cũng không có sự cạnh tranh, chỉ có tình cảm như hai mẹ con nhà Cám thôi (cười).

Người chiến thắng không phải là tôi nhưng lúc đó chị Linh hôn tôi, làm cho tôi xúc động. Chính bài hát Cảm ơn tình yêu mà chị ấy thể hiện đã thay tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả và những người luôn luôn ủng hộ vào theo dõi hai chúng tôi.

Chị nghĩ gì về danh hiệu “Thần tượng âm nhạc”?

Theo tôi, người đó trước hết phải biết hoàn thiện mình. Là Idol không có nghĩa là bạn hát hay, có một phong cách biểu diễn tuyệt vời mà trên hết bạn phải hoàn thiện tố chất bản thân và hoàn thiện hình ảnh của bạn trong lòng công chúng.

Kể từ khi bắt đầu vào top 10, tôi nghĩ mình đã trở thành Mai Hương Idol rồi. Mỗi người đều có một lượng khán giả nhất định. Danh hiệu trao cho chị Linh là không có gì ngạc nhiên vì mọi người ủng hộ chị quá nhiều. Chị ấy quá xuất sắc trong cuộc thi.

Về phần tôi, tôi cũng có những fan ủng hộ hết mình. Có thể tôi ít tuổi, chưa thật chững chạc, nhưng tôi sẽ cố gắng học hỏi nhiều. Hy vọng trong tương lai, khán giả sẽ đón nhận tôi như một ca sĩ, một nghệ sĩ thực thụ.

– Chị tự tin điều gì ở bản thân mình nhất?

– Đó là tuổi trẻ và niềm tin vào cuộc sống. Phía trước tôi là một con đường rất dài để bước đi và tôi có thời gian để rèn luyện mình. Cuộc thi Vietnam Idol chỉ là một quãng đường ngắn trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Tôi tin, với lòng đam mê mãnh liệt và sự cố gắng thì sớm muộn cũng gặt hái được nhiều thành công.

Mai Hương tiếp tục hoàn thành khóa học trung cấp thanh nhạc sau cuộc thi Vietnam Idol. Ảnh: FB Mai Hương.

– Sau cuộc thi, chị đã lên kế hoạch gì cho mình?

– Trước tiên, tôi phải hoàn thành khóa học trung cấp thanh nhạc tại trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Sau đó, tôi sẽ tiếp tục học thanh nhạc ở bậc cao hơn nữa để có được một nền tảng vững chắc cho con đường sau này. Còn phải chờ cơ duyên của tôi với âm nhạc như thế nào nữa (cười).

– Sao chị không gấp rút tạo dựng tên tuổi trong thời gian đang được chú ý này?

– Tôi không biết mình có ra được album hay không bởi vì làm album là điều không dễ dàng chút nào. Tôi cần tham khảo ý kiến của người lớn và tham khảo kinh nghiệm của các anh chị đi trước. Vì vậy, tôi không cần phải vội vàng.

Tôi có rất nhiều dự định và kế hoạch, không biết tôi có làm được hết hay không. Nhưng quan trọng nhất, tôi sẽ cố gắng tự mình trải nghiệm nhiều hơn, chững chạc hơn để có thể giới thiệu cho công chúng các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy sự trưởng thành của tôi trong thời gian qua và sắp tới.

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc