Home » Thể thao » Bình Dương nhận 15 tỷ đồng nếu vô địch V-League
Sở hữu nhiều ngôi sao nội và ngoại binh, cộng với ngân sách vững khi mới được tài trợ 15 tỷ đồng từ Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank), HLV Ricardo và đội Bình Dương được giao chỉ tiêu giành ngôi quán quân 2011.


Philani là chân sút chủ lực của Bình Dương sau khi Kesley ra đi. Ảnh: An Nhơn.
Philani là chân sút chủ lực của Bình Dương sau khi Kesley ra đi. Ảnh: An Nhơn.

Ở mùa giải 2010, có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng Bình Dương gặp bất ổn trên băng ghế chỉ đạo khi thay 4 HLV. Các ông Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh, Dương Ngọc Hùng lần lượt ra đi vì thành tích không tốt, dù CLB được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Vị trí thứ 8 khi kết thúc mùa giải đã buộc lãnh đạo tìm HLV mới. Trải qua hai mùa bóng thất bát với chức vô địch về tay Đà Nẵng và T&T, Bình Dương hướng đến mùa giải 2011 với quyết tâm lớn giành lại ngôi vương. Mục tiêu của đội chủ sân Gò Đậu khi đưa HLV Ricardo đến từ Đồng Tâm không ngoài cái đích đó.

Bình Dương xứng đáng được coi là ứng viên nặng ký cho ngôi cao mùa tới. “Chelsea Việt Nam” không có nhiều mất mát về lực lượng khi bước vào mùa giải mới. Tiền đạo chủ lực Kesley đến CLB hạng Nhất Sài Gòn Xuân Thành, “lão tướng” Trường Giang, Hoàng Vương cũng về các đội bóng ở TP HCM. Nhưng họ vẫn còn đó những ngôi sao của tuyển quốc gia Vũ Phong, Quang Thanh, Công Minh, Thế Anh, Anh Đức…

Về cầu thủ gốc ngoại, để bổ sung cho vị trí Kesley, CLB đã chiêu mộ ngôi sao Brazil Leandro cùng chân sút từng chơi bóng ở Hy Lạp và Israel là Joseph Nwafor. Do tiền vệ Lee Nguyễn đang trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục nhập tịch nên trước mắt cầu thủ người Mỹ gốc Việt sẽ không thi đấu 3 vòng đầu tiên. Trong trường hợp không kịp nhập tịch trước thời hạn bổ sung ngày 19/2, Lee Nguyễn sẽ được đăng ký là ngoại binh thứ tư của Bình Dương bên cạnh Leandro, Nwafor và Philani (người đã xác định không kịp đăng ký nhập tịch mùa này).

Từ khi góp mặt ở V-League, Bình Dương luôn được xếp vào hàng “đại gia”. Tiềm lực kinh tế của họ chính là sức hút các ngôi sao cả nội và ngoại. Mùa này ngân quỹ của họ càng vững vàng hơn khi Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) tiếp tục ký kết tài trợ 15 tỷ đồng cho đội bóng. Đây là hậu thuẫn lớn cho thầy trò HLV Ricardo an tâm thi đấu hướng tới chức vô địch V-League.

Tuy nhiên, khi đánh giá về cơ hội đoạt chức vô địch, HLV Ricardo cũng hết sức dè chừng: “Năm nay nhiều đội bóng có tiềm lực mạnh khát khao đoạt chức vô địch như T&T Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng An Gia Lai… Nhưng với chỉ tiêu chức vô địch mà lãnh đạo đặt ra, Bình Dương bắt buộc phải nỗ lực hết mình”.

Lịch thi đấu vòng đầu giải vô địch quốc gia V-League Eximbank 2011

Vòng 1

Vòng 16 CLB Cup quốc gia – Nhựa Hoa Sen 2011

An Nhơn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc