Home » Thể thao » Bình Dương và HAGL chia điểm trong mưa
Thi đấu trên sân nhà Gò Đậu nhưng dưới điều kiện sân sũng nước, Bình Dương không thể phát huy ưu thế trước Hoàng Anh Gia Lai. Trận đấu tâm điểm của vòng 16 V-League giữa hai “cựu vương” đã khép lại với kết quả hòa 2-2.

Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai là hai đội đặt mục tiêu vô địch của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sau khi kết thúc lượt đi, hai đội vẫn thi đấu lận đận và đứng nhóm dưới bảng xếp hạng. Thành tích không như mong đợi, lãnh đạo hai đội đã phải thay chiếc ghế HLV trưởng. Sau hai trận lên nắm quyền Bình Dương, HLV Đặng Trần Chỉnh giúp nhà có một thắng và một thua. Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Ảnh tốt hơn khi có một thắng và một hòa. Vì vậy mà khi hành quân đến sân Gò Đậu, HAGL vẫn được đánh giá cao. Thực tế, họ đã chơi không hề lép với so với chủ nhà. Nếu may mắn với những cơ hội tạo ra, HAGL đã có một trận thắng trước Bình Dương.

Philani vui mừng với bàn nâng tỷ số thành 2-1 nhưng Bình Dương không bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: An Nhơn.
Philani vui mừng với bàn nâng tỷ số thành 2-1 nhưng Bình Dương không bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: An Nhơn.

“Trời mưa làm sân sũng nước đã ảnh hướng lớn đến lối chơi của hai đội. Bình Dương với lối chơi bóng dài và treo bổng nên thuận lợi hơn. Còn lối chơi phối hợp nhỏ của HAGL thì bị phá sản. Hiệp đầu tiên chúng tôi chơi không tốt. Nhưng ở hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ dần thích nghi với thời tiết. Tiếc rằng chúng tôi bỏ lỡ một số cơ hội. Tuy nhiên kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu”, HLV Huỳnh Văn Ảnh phát biểu.

Trong khi đó, dù chỉ giành một điểm trên sân nhà nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh cũng cho biết hài lòng. “Tiếc là các cầu thủ của tôi không bảo toàn kết quả khi để HAGL gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối. Bàn thua do một thoáng chơi mất tập trung của hàng thủ Bình Dương. Nhưng tôi cho rằng, với điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng cả hai đội hôm nay chơi tốt. Cả hai đều có nhiều cơ hội để giành trận thắng. Tôi hài lòng với kết quả hòa”.

Trở lại sân nhà sau khi thua 1-2 trước Ninh Bình, Bình Dương đặt quyết tâm có 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên đối thủ của họ là một HAGL cũng đang khát điểm. Thi đấu trong thời tiết cơn mưa lớn ngay từ đầu, cả hai bên sử dụng những pha bóng dài để các tiền đạo ngoại binh cao to đua tốc độ. Lợi thế sân nhà, Bình Dương liên tục có những cơ hội vây hãm khung thành đội khách. Tuy nhiên, những pha kết thúc của Philani, Leandro đều không thể khuất phục thủ môn Tuấn Mạnh của HAGL. Đang trên đà dâng cao, Bình Dương bất ngờ nhận bàn thua. Phút 22, trong pha xâm nhập vòng cấm, nhận đường chọc khe của đồng đội, Anh Tuấn phá bẫy việt vị băng xuống đánh bại thủ môn Đình Đức, mở tỷ số 1-0. Tuy nhiên niềm vui của đội khách giữ không được lâu. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Bình Dương có bàn quân bình 1-1. Từ vị trí chết bên cánh trái, Vũ Phong tung cú sút cầu âu đưa bóng đi thẳng vào góc xa, trước sự bất lực của thủ môn Tuấn Mạnh – một bàn thắng đẹp mắt nhận được tán thưởng của số đông khán giả trên khán đài.

Sau giờ nghỉ, trời vẫn mưa to, mặt sân sũng nước ngày càng nhiều. Lối chơi của hai đội vẫn không có nhiều thay đổi khi chủ yếu sử dụng bóng dài từ tuyến dưới thẳng lên cho các trung phong. Sau những pha uy hiếp, phút 61, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước trong sự vui mừng tột độ của HLV Đặng Trần Chỉnh và khán giả nhà. Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo người Nam Phi Philani dũng mãnh bay người đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong mành lưới thủ môn Tuấn Mạnh, nâng tỷ số 2-1. Tưởng chừng bàn thắng sẽ giúp Bình Dương có 3 điểm, nhưng họ vẫn không đủ bản lĩnh để bảo toàn tỷ số trước những đợt tấn công nhồi bóng liên tục của HAGL. Phút 78, trung vệ vừa vào thay người Benjamin đã lập công cũng bằng pha đánh đầu đẹp mắt sau khi lên tham gia tấn công từ quả phạt góc. Những phút còn lại của trận đấu, Bình Dương và HAGL đều có cơ hội giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên cột dọc đã từ chối những cú sút của Leandro phía Bình Dương và Marcelo của HAGL. Hai đội đành rời sân với một điểm.

Vũ Phong và Benjamin cùng góp bàn trong trận hòa.
Vũ Phong và Benjamin (phải) cùng góp bàn trong trận hòa.
TT Đội Trận T H B Điểm

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc