Home » Thể thao » Bình Dương thay ‘tướng’ đổi vận
Tân HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh có nụ cười chiến thắng ngay trận trở lại khi giúp Bình Dương đè bẹp Navibank Sài Gòn 3-1 trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 14 V-League chiều chủ nhật.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, với thành tích không tốt, Bình Dương có nhiều thay đổi cả cầu thủ và HLV. Ông Đặng Trần Chỉnh trở lại chiếc ghế “nóng” thay cho HLV Ricardo. Cũng giống như mùa giải trước khi lên thay HLV Mai Đức Chung, ông Chỉnh gặp ngay Navibank Sài Gòn. Trên sân Thống Nhất mùa giải trước, ông Chỉnh giúp Bình Dương có nụ cười chiến thắng khi đè bẹp chủ nhà 3-1. Điều trùng hợp đã lặp lại ở vòng 14 chiều chủ nhật khi Bình Dương thắng Navibank Sài Gòn 3-1 trong ngày HLV Đặng Trần Chỉnh trở lại. “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng hôm nay. Tôi xin cám ơn các cầu thủ đã thi đấu bằng hết cả tinh thần để đem lại 3 điểm. Khi trở lại làm HLV Bình Dương, lãnh đạo đội bóng không đặt chỉ tiêu nhưng với đầu tư lớn, tôi biết mình phải làm gì để đáp lại mong đợi. Trước mắt tôi sẽ giúp Bình Dương chơi tốt từng trận, còn thứ hạng cao thì sẽ tính sau”, ông Chỉnh phát biểu.

Philani mừng bàn thắng cho Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.
Philani mừng bàn thắng cho Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.

Lần thứ hai thua Bình Dương cùng tỷ số 3-1, HLV Mai Đức Chung của Navibank Sài Gòn cũng dành những lời tốt đẹp chúc mừng đội bóng của ông Đặng Trần Chỉnh. “Kết quả thắng 3-1 là xứng đáng cho Bình Dương. Hôm nay đội chủ nhà chơi quá tốt. Trong khi đó các cầu thủ Navibank Sài Gòn thi đấu dưới sức mình, nhất là hàng tiền vệ. Các cầu thủ của tôi chơi rời rạc, chống bóng bổng không tốt và sớm thua 3 bàn thắng đầu tiên. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của Bình Dương”.

Bình Dương và Navibank Sài Gòn không xa lạ nhau. Nhiều cầu thủ và HLV của Navibank Sài Gòn từng là người của Bình Dương. Mới đây thủ môn Thế Anh cũng chuyển từ Bình Dương đến CLB chủ sân Thống Nhất. Tuy nhiên trong trận đấu giáp mặt với CLB cũ chiều chủ nhật, thủ thành người Nghệ An chỉ được đăng ký dự bị thay cho thủ môn Đậu Ngọc Tân. “Thế Anh chấp nhận dự bị vì không muốn đối đầu với đội bóng cũ khi vừa chia tay”, HLV Mai Đức Chung cho biết. Trong ba bàn thua sớm của đội khách đã có phần sai sót của hàng thủ và thủ môn. Phút thứ 2, thủ môn Ngọc Tân bắt bóng không dính trong pha chuyền cắt mặt của Anh Đức để Leandro lao vào sút bóng cận thành, mở tỷ số 1-0.

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua đầu tiên, Navibank Sài Gòn đã tiếp tục bị thủng lưới. Phút thứ 4, từ khoảng 30m, Philani bất ngờ tung cú vôlê đưa bóng đi căng và hiểm làm bó tay thủ môn Ngọc Tân, nâng tỷ số lên 2-0. Một bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo người Nam Phi đã nhận sự tán thưởng của số đông khán giả trên sân Gò Đậu. Kịch bản tồi tệ của đội khách chưa dừng lại. Phút 12, từ biên trái, Hữu Thắng thực hiện pha treo bóng chuẩn xác cho Philani bật cao hơn hậu vệ Anh Tuấn đánh đầu đưa bóng qua tay thủ môn Ngọc Tân, giúp Bình Dương dẫn trước 3-0.

Leandro được HLV Đặng Trần Chỉnh khen chơi hay. Ảnh: An Nhơn.
Leandro được HLV Đặng Trần Chỉnh khen chơi hay. Ảnh: An Nhơn.

Ba bàn thua quá nhanh, Navibank Sài Gòn thi đấu càng rối. Dù thi đấu hơn người từ phút 30 khi Hữu Thắng của Bình Dương nhận thẻ vàng thứ hai rời sân nhưng Navibank Sài Gòn vẫn để đội chủ nhà vây ép. Nếu tận dụng tốt cơ hội trong pha đối mặt, Anh Đức đã nới rộng khoảng cách lên 4-0 trong hiệp đầu tiên. Kịch bản cũng không nhiều thay đổi cho đội khách ở hiệp hai. Cầm bóng và tấn công nhiều nhưng họ vẫn để Bình Dương tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp khung thành. Bàn thắng của Được Em ở phút 75 không đủ Navibank Sài Gòn có thể lật ngược tình thế và đành chấp nhận thua cuộc 1-3 trong trận đầu lượt về V-League.

Quang Hải trong pha đi bóng của Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.
Quang Hải trong pha đi bóng của Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc