Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » MU và niềm vui trong ngày lịch sử ở Ngoại hạng Anh
Sân Old Trafford tối chủ nhật ngập tràn cảm giác phấn khích và tự hào, khi đội chủ nhà tổ chức lễ đăng quang thứ 19 ở giải vô địch quốc gia Anh.
> Xem clip MU đăng quang
Số “19” lịch sử được sơn lên mặt trước của sân Old Trafford. Kỷ lục trước thuộc về Liverpool (18 lần). Phía dưới là bức tượng của huyền thoại quá cố Matt Busby.
MU mùa này đăng quang với tổng cộng 80 điểm và hiệu số là +41. Góp phần quan trọng vào thành công của họ là phong độ ấn tượng trên sân nhà Old Trafford. 19 trận ở đây, MU thắng đến 18 và một lần duy nhất bị cầm hòa. Trận đấu cuối cùng hôm qua họ giành chiến thắng 4-2 trước Blackpool.
Đây có thể xem là một trong những thành công đáng trân trọng nhất của MU, bởi mùa này đội hình của họ không có nhiều ngôi sao trong khi một số nhân vật chủ chốt – như Rio Ferdinand – thường xuyên vắng mặt vì chấn thương.
Alex Ferguson – con người làm nên lịch sử hào hùng của MU. Đây là lần thứ 12 ông giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh, kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992.
Ông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc của Ngoại hạng Anh mùa này.
Javier Hernandez “Chicharito” là một trong những nhân tố mới nhưng có công sức không nhỏ trong lần đăng quang này của MU.
Thủ quân Nemanja Vidic – được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải mùa này – nâng cao chiếc Cup trong niềm vui sướng của các đồng đội.
Trên con đường chiến thắng, MU đã thể hiện được sự gắn bó, đoàn kết và có đẳng cấp.
Lão tướng Ryan Giggs cùng hai con. Anh cũng là một chứng nhân lịch sử đối với MU.
Wayne Rooney và cậu con trai – Kai.
Hai quý tử của Vidic cũng xuống sân chung vui với ông bố nổi tiếng.
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn bại T H B Bàn thắng Bàn bại Hiệu số Điểm
Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc