Home » Thời nay, Văn hóa » Lan Trinh: ‘Showbiz không phải là chiến trường’
Dừng lại ở top 6 Sao Mai Điểm hẹn 2010 nhưng Lan Trinh không buồn bởi cô đã tìm được chính mình từ lần thử sức này. Cô ca sĩ trẻ cho biết, vẫn quyết tâm theo đuổi giấc mơ âm nhạc.

– Một lần nữa, chị lại thất bại ở một cuộc thi hát (Lan Trinh từng dừng lại ở top 6 Vietnam Idol 2008). Cảm giác của chị thế nào?

Tôi không thấy mình thất bại vì chỉ gọi là thất bại khi không đạt được mục tiêu đề ra mà thôi. Tôi tìm đến SMĐH không phải mưu cầu giải thưởng cao quý của Hội đồng nghệ thuật. Cả giải Khán giả bình chọn cũng thế, vốn vẫn bị dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Mục đích của tôi trong cuộc chơi này là tìm ra chính mình, xác định phong cách mình muốn. Tôi muốn có cơ hội để thử hết với những điều mình nghĩ có thể làm được trên sân khấu, rồi chờ phản hồi của khán giả. Bây giờ, câu trả lời đã có. Tôi có niềm tin vững chắc và thấy rất hạnh phúc.

Lan Trinh không cho một
Lan Trinh không cảm thấy thất bại khi bị bị loại khỏi SMĐH 2010. Ảnh: L.T.

– Sau những thử sức ấy, chị thấy mình nên như thế nào?

– Cái chất của Lan Trinh được thống nhất trong tôi. Đó là một cô gái rất mộc, rất thật và luôn đặt tình cảm dạt dào vào bài hát. Khán giả có thể thấy tôi bên ngoài mạnh mẽ nhưng thật ra bên trong rất dễ khóc. Và tôi sẽ đem hết cảm xúc vào bài hát.

– Trong các đêm thi, giám khảo thường xuyên nhận xét, giọng chị yếu. Chất giọng là yếu tố căn bản của một ca sĩ, chị nghĩ sao về nhận xét này?

– Ban giám khảo chê không phải vì tôi hát dở. Đó chỉ là các nhận xét mang tính định hướng và tôi rất trân trọng điều này.

Thật lòng, tôi rất biết ơn vì họ đã có những lời chê đúng và kịp thời, thậm chí rất cụ thể để tôi nhanh chóng điều tiết và thay đổi. Từ đó, tôi có thể phát triển và thành công. Thà như thế còn hơn là được khen rồi sau này trong con đường sự nghiệp của mình lại chẳng làm hài lòng khán giả. Điều đó còn tệ hơn gấp ngàn lần.

– Nhiều người vì thất bại dễ rơi vào trạng thái chán nản. Còn chị?

– Vào đến gala 8 của SMĐH 2010, tôi thấy mình có cơ hội quý giá hơn biết bao bạn trẻ yêu nghề khác. Vậy nên chẳng khi nào, tôi lại nghĩ đến việc bỏ cuộc. Làm vậy rất có lỗi với chính bản thân, với những người yêu quý mình và cả những ai chưa yêu quý mình nhưng họ đang trông chờ mình tiến bộ.

Bài học lớn nhất mà chị rút ra được từ cuộc thi?

– Tôi có những bài học về tiết chế và làm thế nào để làm chủ sân khấu. Sau cuộc thi, tôi hiểu nghệ sĩ là người truyền cảm xúc cho người khác, nhưng bản thân họ phải là người tỉnh nhất, điều khiển được tất cả như một vị nhạc trưởng. Như vậy mới thật sự làm nên một tiết mục biểu diễn đúng nghĩa.

So với năm thi Vietnam Idol, tôi thấy mình tiến bộ hơn nhiều. Tôi muốn phân biệt giữa một ca sĩ và một thợ hát. Không phải cứ thấy một bài hát hay là mình chọn và hát theo các ca sĩ từng thể hiện trước đó. Tôi muốn đầu tư bài hát theo một cách hoàn toàn mới, làm cho khán giả cảm được nội dung theo ý mình.

Lan Trinh sẽ tung ra album mới sau cuộc thi SMĐH. Ảnh: LT
Lan Trinh sẽ tung album mới sau cuộc thi SMĐH. Ảnh: L.T.

– Chị nghĩ gì về các thí sinh cùng thi Sao Mai Điểm hẹn?

– Tôi thấy chúng tôi giống nhau, có cùng một niềm đam mê và nhiệt huyết cho nghề hát. Tôi không hiểu sao mọi người phải cố nghĩ showbiz như một chiến trường. Nếu nhìn mọi việc theo mặt tích cực, mỗi con đường hoàn toàn có thể có nhiều người cùng đi. Huống hồ chi con đường này có đích đến là âm nhạc, thì nó sẽ mở ra vô tận mãi về phía trước.

– Bước đầu tiên của chị trên con đường này là gì?

– Ngay lúc này, tôi cần sự cân bằng. Tôi luôn muốn có sự cân bằng cho bản thân, thể hiện qua việc không bao giờ lơ là gia đình, quên đi việc quan tâm bạn bè, hay cho bản thân. Những điều đó giúp tôi có tâm trạng thoải mái và tự tin để hoàn thành những mục tiêu sự nghiệp.

Tôi sẽ ra album. Thật ra, tôi đã có 7 bài hát được thu âm sẵn. Nhưng tôi đang muốn thay đổi toàn bộ phần hòa âm phối khí cho cả album có tính thống nhất, nhưng vẫn ra chất “tắc kè hoa” mà mọi người gọi tôi (cười).

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc