Home » Thời nay, Văn hóa » “Dừng cấp phép phát hành đĩa Táo quân 2013”

Chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2013” vừa bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu giải trình về việc tổng duyệt và ghi hình 3 đêm khi chưa được cấp phép. Bên cạnh đó, Cục cũng dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo quân năm nay.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 31/1, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định chương trình Táo quân 2013 đã sai phạm khi tổng duyệt và ghi hình 3 đêm tại Hà Nội mà không xin phép. Trước sai phạm của đơn vị tổ chức chương trình – Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) – Đài Truyền hình Việt Nam, Cục đã gửi văn bản đến Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình.

“Dừng cấp phép phát hành đĩa Táo quân 2013”

Trao đổi với phóng viên chiều hôm nay, ngày 31/1 ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Cục tạm dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo quân 2013, yêu cầu biên tập, cắt bỏ trước khi ra mắt đông đảo công chúng

Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, theo yêu cầu của Bộ VH,TT&DL; ngày mai, 1/2 Cục cũng sẽ gửi văn bản trực tiếp tới Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu kiểm duyệt nghiêm ngặt nội dung chương trình Táo quân trước khi phát sóng đêm giao thừa 2013. “Khi đưa lên phát sóng, Đài Truyền hình Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước cơ quan nhà nước và công chúng”, ông Nguyễn Đăng Chương nói.

Đồng thời, trước mắt, Cục dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo quân 2013. Theo ông Nguyễn Đăng Chương, nội dung chương trình cần được biên tập cẩn thận trước khi xuất hiện trước công chúng.

“Mặc dù cận kề với tết nhưng nếu nội dung không đảm bảo chúng tôi cũng sẽ không cấp phép. Cơ quan quản lý nhà nước luôn luôn ý thức tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cho các tổ chức cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, không có biện pháp nào đi trái quy định của nhà nước”, ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh.

Về việc thẩm định lại nội dung Táo quân 2013, ông Nguyễn Thành Nhân Trưởng Phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho biết đĩa hình phía VFC mới gửi đến xin cấp phép đã được biên tập, cắt bỏ đoạn tung hứng giữa nhân vật Nam Tào (diễn viên Xuân Bắc) và Tự Long (diễn viên Tự Long) về “Đẩu pín”. Theo ông, đây là cảnh tung hứng với nhiều lời thoại bàn tán về vóc dáng phụ nữ, vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ… bị cho là phản cảm.

Táo quân 2013 đả kích sâu cay nhiều vấn đề nóng và nhạy cảm trong năm
Táo quân 2013 đả kích sâu cay nhiều vấn đề “nóng” và nhạy cảm trong năm

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Nhân cho rằng vẫn còn rất nhiều cảnh phản cảm khác trong chương trình cần phải cắt bỏ.

Trước đó, ngày 18/1 Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt nam đã gửi đơn xin cấp phép biểu diễn chương trình Táo quân 2013. Cục Nghệ thuật Biểu diễn xác định đây là chương trình nghệ thuật có sự quan tâm của đông đảo công chúng cả nước nên yêu cầu được thẩm định nội dung trước khi cấp phép. Tuy nhiên phía đơn vị thực hiện đã không hợp tác.
Chương trình Táo quân 2013 đã có tổng duyệt, ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội 3 đêm từ ngày 25-27/1 đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận xung quanh một số chi tiết bị cho là phản cảm.

“Đêm ghi hình Táo quân tôi đến xem với tư cách cá nhân được mời. Tôi thấy khá bức xúc trước đoạn tung hứng giữa nhân vật Nam Tào (Xuân Bắc thủ vai) và Bắc Đẩu (Công Lý thủ vai). Thật phản cảm khi Nam Tào hỏi Bắc Đẩu về việc phẫu thuật để trở thành phụ nữ lại hỏi như này “cái đó” đâu? Bắc Đẩu trả lời: “vứt đi rồi”. Nam Tào lại bảo: “Phí thế, không mang về ngâm Đẩu pín…””, ông Nguyễn Thành Nhân chia sẻ với phóng viên Dân trí.



theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc