Home » Thể thao » Man City cầm chân Arsenal không bàn thắng, Chelsea lại thua sốc
Trận cầu tâm điểm của vòng 22 giữa Arsenal và Man City đã kết thúc bất phân thắng bại khi đội bóng của HLV Roberto Mancini cầm chân đội chủ nhà bằng một trận hòa không bàn thắng. Man City vào trận với chủ trương cầm hòa và họ đã thành công với chiến lược của mình, nhưng với Arsenal, 1 điểm giành được không thể khiến họ hài lòng trong một trận đấu mà họ chơi ép sân hoàn toàn. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐKVĐ Chelsea lại làm nên một cú sốc khác khi để thua Wolves 0-1 bởi pha đá phản lưới nhà của Bosingwa ở ngay phút thứ 5.

Do cả David Silva lẫn Mario Balotelli dính chấn thương nên HLV Roberto Mancini đã bất ngờ tung tiền đạo người Brazil Jo ra sân nhằm hỗ trợ cho trung phong Tevez. Trong khi Kolo Toure sẽ đối đầu với các đồng đội cũ ở bên kia chiến tuyến thì Adebayor thậm chí còn không có trong danh sách dự bị. Rõ ràng tương lai của tiền đạo người Togo ở Man City chỉ còn được tính bằng ngày. Trong khi đó, Arsenal vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Birmingham 3-0 ở vòng đấu trước.

Arsenal và Man City bất phân thắng bại - Ảnh Getty


Man City đã không thắng được Arsenal khi phải làm khách trên sân của đối phương trong 25 trận gần nhất nên dễ hiểu khi HLV Mancini tỏ ra thận trọng trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội cạnh tranh cho chức vô địch khi bố trí một đội hình thiên về phòng ngự. Ngoài bộ tứ vệ Richards, Kompany, Kolo Toure, Zabaleta cộng với bộ đôi tiền vệ De Jong, Barry chỉ lo nhiệm vụ phòng ngự, tiền vệ kiến thiết Yaya Toure cũng ít khi vượt qua vạch vôi giữa sân. Thậm chí hai cầu thủ hỗ trợ cho Tevez trên hàng công là Milner và Jo cũng thường xuyên lui về tham gia phòng ngự. Chính vì vậy, trong hiệp đấu đầu tiên, thế trận hoàn toàn thuộc về Arsenal khi Man City chủ động chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà. HLV Mancini đã lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự để kiếm ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

Được đối phương nhường hẳn khu trung tuyến, Arsenal với những tiền vệ giàu kỹ thuật và thông minh đã phối hợp với nhau rất tốt và liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Joe Hart bằng những pha bóng mang nhãn hiệu Pháo thủ. Ngay ở phút thứ 9, bóng đá một lần tìm trúng cột dọc khung thành của Man City sau cú sút của Van Persie, trung phong của đội chủ nhà. Đến một hậu vệ như Koscielny cũng có một pha đi bóng như một tiền đạo từ phần sân nhà trước khi chuyền bóng để Wilshere dứt điểm khá hiểm hóc những Joe Hart đã xuất sắc ôm gọn bóng. Trận đấu gần như chỉ diễn ra bên phần sân của Man City khi đội khách chơi thận trọng quá mức.

Phút 24, từ một pha phối hợp đá phạt nhanh Wilshere chuyền bóng để Walcott dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Dù cầm được nhiều bóng hơn, nhưng hàng công của Arsenal chơi không thật sự hiệu quả trước hàng thủ đông người của đối phương. Đội chủ nhà vẫn đan lát rất đẹp mắt ở giữa sân nhưng khi tiếp cận khung thành đối phương họ lại tỏ ra lúng túng. Còn khi đã vượt qua được sự truy cản của hàng thủ Man City, sự may mắn lại quay lưng với đội bóng của HLV Arsene Wenger. Phút 28, từ đường chuyền ngang của Nasri, Fabregas dứt điểm một chạm rất nhanh buộc thủ thành Joe Hart phải đứng nhìn nhưng bóng lại đập trúng cột dọc nảy ra.

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, Man City chỉ có đôi ba lần uy hiếp khung thành Arsenal nhưng không mấy nguy hiểm. Pha dứt điểm hiếm hoi của các cầu thủ Man City đến ở phút 33 khi Tevez nỗ lực volley vọt xà trong một tình huống mà chỉ có tiền đạo người Argentina và một đồng đội khác tổ chức phản công nhanh. Bên phía Arsenal, Walcott đã chơi rất năng nổ bên cánh phải nhưng lại không thật sự hiệu quả. Tiền vệ người Anh nhận được rất nhiều bóng trong hiệp một nhưng lại xử lý không tốt, điển hình là ở pha tổ chức phản công nhanh của Arsenal ở phút 38 khi Walcott có bóng trong một tư thế thuận lợi nhưng lại xử lý chậm khiến cơ hội bị trôi qua. Nỗ lực tạt bóng sau đó của Walcott dường như đã chạm tay của Kompany trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền.

Kịch bản của hiệp 2 cũng tương tự như trong hiệp 1 khi Arsenal cầm được nhiều bóng hơn và mải miết tấn công nhưng chưa đủ sắc sảo để vượt qua hàng thủ của Man City. Khi những pha phối hợp ngắn không phát huy được hiệu quả, Van Persie đã thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa ở phút 61 và suýt chút nữa nó đã biến thành một bàn thắng đẹp nếu Joe Hart không xuất sắc tung người cứu thua. Sau hiệp 1 hoàn toàn bị lép vế, Man City đã chơi tích cực hơn trong hiệp 2 khi họ không còn cố thủ bên phần sân nhà. HLV Mancini cũng có sự thay đổi trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng khi đưa tiền vệ cánh phải rất sáng tạo là Adam Johnson vào thay cho Jo. Bên phía chủ nhà, nhận thấy Walcott chơi không hiệu quả, HLV Wenger cũng rút tiền vệ này ra nghỉ, thay vào đó là Arshavin. Tuy vậy, sự có mặt của tiền đạo người Nga trên sân cũng chưa thể giúp hàng công Arsenal chơi khởi sắc hơn.

Phút 82, HLV Wenger quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung thêm một tiền đạo là Bendtner vào sân thay thế cho tiền vệ Wilshere nhằm tạo đột biến. Tuy vậy, diễn biến đáng chú ý cuối cùng của trận đấu không phải một bàn thắng nào được ghi mà đó là pha tranh chấp thiếu kiềm chế giữa Sagna và Zabaleta ở phút 89, hậu quả là cả hai phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Hòa 0-0 trên sân Emirates là một kết quả chấp nhận được đối với Man City, nhưng Arsenal thì tất nhiên không thể hài lòng bởi mục tiêu của họ là một chiến thắng để bám đuổi M.U.

+ Thẻ đỏ: Sagna, Zabaleta (89′)

+ Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere (Bendtner 82′), Fabregas, Nasri, Walcott (Arshavin 69′), van Persie.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Kolo Toure, Zabaleta, De Jong, Barry, Yaya Toure, Milner, Tevez (Boateng 90′), Jo (Johnson 65′) .

* Trong khi đó, cuộc khủng hoảng toàn diện ở sân Stamford Bridge vẫn chưa đi đến hồi kết, thậm chí còn ngày một lan rộng khi Chelsea thất thủ với tỷ số 0-1 trên sân của đội bóng cuối bảng Wolves. Đối thủ của Chelsea kém họ “một trời một vực” nhưng thầy trò Ancelotti lại không thể giành nổi bất cứ một điểm nào dù đã tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Với thất bại này, có lẽ Chelsea nên nói lời chia ta với chức vô địch, còn Ancelotti ngày ông phải ra đi có thể cũng không còn bao xa.

Trên sân Molineux, khi đồng hồ mới chỉ đến phút thứ 5, Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh bằng một bàn thua “trời ơi đất hỡi”. Hunt thực hiện quả đá phạt góc cực kỳ khó chịu và trong nỗ lực ngăn chặn Fletcher, Bosingwa vô tình đốt lưới nhà ở cự ly gần. Bàn thua sớm khiến mọi ý đồ mà Ancelotti sắp đặt đã phá sản và đội khách không còn đường nào khác là dâng lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ vẫn bộc lộ sự thiếu sáng tạo và nghèo nàn ý tưởng trong cách thức triển khai tấn công.

Vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng Chelsea vẫn không tài nào tìm được bàn gỡ hoà dù tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn bởi sự vô duyên của các chân sút cũng như sự thiếu may mắn. Phút 65, suýt chút nữa Chelsea đã có bàn gỡ khi Drogba xoay sở khéo léo trong vòng cấm và kết thúc trong tư thế khó nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Bị dồn vào đường cùng, Ancelotti đã chơi với sơ đồ 4 tiền đạo trong những phút cuối nhằm tìm bàn gỡ khi đưa tài năng trẻ Kakuta, điều chưa từng xảy ra kể từ ngày Ancelotti tới làm việc ở nước Anh. Tuy vậy, tất cả đều không thể giúp Chelsea tránh được một trận thua bẽ mặt trước Wolves.

Cũng chịu chung số phận như Chelsea ở vòng 22 này là Liverpool và Tottenham, và điều trùng hợp là cả 3 đều thất bại trên sân khách. Trong khi Liverpool thua tan nát 1-3 trên sân của Blackburn thì Tottenham cũng trắng tay với tỷ số 1-2 khi phải làm khách trước Everton.


Kết quả vòng 22

Arsenal – Manchester City 0 – 0

Aston Villa – Sunderland 0 – 1

(Bardsley 80′)

Newcastle – West Ham 5 – 0

(Best 18′, 39′, 60′; Nolan 45′; Lovenkrands 64′)

Wolverhampton – Chelsea 1 – 0

(Bosingwa 5′ đá phản)

Blackburn – Liverpool 3 – 1

(Olsson 31′; Mwaruwari 38′, 57′ – Gerrard 81′)

Bolton – Wigan Athletic 1 – 1

(Rodrigo 54′ – Stam 80′)

Everton – Tottenham 2 – 1

(Saha 3′; Coleman 76′ – Van der Vaart 11′)

Vũ Mạnh

Theo tt&vh

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc