Home » Thể thao » Man City chiếm chỗ của Arsenal
Hai pha lập công đẹp mắt của Tevez góp phần giúp “nửa xanh” thành Manchester đánh bại Stoke City 3-0 trong trận đấu bù vòng 37, tối thứ ba.
Tevez đã trở lại.
Tevez là nhân tố có nhiều đóng góp nhất cho thành công của Man City ở Ngoại hạng Anh năm nay.

Thứ bảy tuần trước Man City và Stoke đã đụng nhau tại chung kết Cup FA. Nhờ bàn thắng duy nhất của Yaya Toure, “nửa xanh” thành Manchester đã lần đầu tiên có một danh hiệu lớn sau 35 năm chờ đợi. Và trong lần tái ngộ tối qua, niềm vui lại đến với họ.

Chiến thắng đã đưa Man City vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, với một điểm nhiều hơn Arsenal (68 so với 67). Mùa giải chỉ còn một vòng đấu, và bởi vậy khả năng Man City sẽ được dự Champions League mùa sau ngay từ vòng đấu bảng là rất cao.

Ở loạt trận cuối cùng cuối tuần này Man City làm khách của Bolton, trong khi Arsenal đến sân của Fulham.

Trong trận đấu cách đây vài ngày trên sân Wembley, Tevez thi đấu không đúng sức nên những đóng góp của anh tỏ ra hạn chế. Nhưng hôm qua cựu tiền đạo của MU thực sự là một ngôi sao – đúng như những gì anh thường thể hiện ở giai đoạn đầu mùa.

Phút 14 Tevez đặt nền móng cho chiến thắng của Man City bằng bàn mở tỷ số đẹp mắt. Sau pha đập một-hai với James Milner, anh thoát vào cấm địa, loại bỏ hai chốt chặn của Stoke trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc cao.

Tinh thần phấn chấn lại được thi đấu trên sân nhà, Tevez và đồng đội dễ dàng kiểm soát thế trận. Hiếm hoi lắm Stoke mới có cơ hội, nhưng trong cả hai tình huống đáng kể từ chân John Carew, bóng đều không qua nổi thủ thành Joe Hart.

Trong khi đó, sau các cơ hội hỏng ăn của David Silva, Milner và Tevez, phút 53 bàn thắng thứ hai cũng đến với Man City. Người lập công lần này là hậu vệ Joleon Lescott sau một cú đánh đầu từ quả đá phạt của Adam Johnson.

Chỉ 10 phút sau tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City với một tuyệt phẩm của Tevez. Từ điểm đá phạt cách đích khoảng 30 mét, anh dứt điểm kỹ thuật đưa bóng bay thẳng vào góc cao hạ gục thủ thành Sorensen.

Chiến thắng đã có thể đậm đà hơn cho đội chủ nhà nếu cầu thủ vào thay người Edin Dzeko không dứt điểm dội cột dọc, trong khi Tevez thiếu một chút nữa lại thành công với một quả đá phạt khác. Tuy nhiên 3-0 cũng đã là một kết quả mỹ mãn đối với Man City.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Richards, Kompany, Zabaleta, Lescott, Milner, Johnson (Wright-Phillips 67), Silva (Dzeko 56), De Jong, Y Toure, Tevez (Boyata 88).

Bàn thắng: Tevez 14, Lescott 53, Tevez 65

Stoke: Sorensen, Collins, Shawcross, Wilkinson, Whelan (Shotton 74), Wilson, Pugh, Diao, Whitehead, Walters, Carew (Delap 72).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc