Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường
Đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại, miền Bắc lại đón thêm bộ phận không khí lạnh tăng cường vào đêm nay và ngày mai.

Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh lệch đông sẽ mang hơi nước từ biển vào, gây mưa nhỏ cho Đông Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ trở xuống), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Người dân vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, biển động mạnh. Khu vực bắc và giữa biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc duy trì cường độ cấp 7-8, tương đương cấp gió bão.

Hôm qua là ngày rét nhất của Hà Nội từ đầu đông đến nay khi nhiệt độ trung bình ngày chỉ 12 độ C. Ảnh: Hoàng Hà.

Riêng nam biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau) do ảnh hưởng kết hợp của gió mùa đông bắc với hoạt động của rãnh áp thấp nên có gió mạnh cấp 6-7, có mưa rào và dông mạnh, biển động mạnh. Trong cơn dông có thể có lốc xoáy.

Dự báo, đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài vì đến ngày 9 và 11-12/1 có thêm những đợt không khí lạnh tăng cường.

Trước đó từ ngày 3/1 miền Bắc đón không khí lạnh khá mạnh, kéo nền nhiệt xuống rất thấp, như Lạng Sơn 6 độ, Cao Bằng 8 độ, Việt Trì, Bắc Kạn 10 độ. Hải Phòng và khu vực trung tâm Hà Nội 11 độ, riêng vùng núi Ba Vì 10 độ.

Điều đặc biệt của đợt rét này là nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch rất ít, trời lại sương mù và mưa phùn nên người dân cảm nhận giá buốt hơn các đợt trước. Như trung tâm Hà Nội thấp nhất hôm qua là 11 độ, cao nhất chỉ 13 độ.

Hải Đông

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc