Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Phát hiện trữ lượng gần 1 tỷ tấn quặng bauxite

Ngày 20/8, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Luyện kim (Bộ Công thương) cho biết kết quả khảo sát, thăm dò của Công ty cổ phần An Viên tại 2 mỏ Thống Nhất và Thọ Sơn (huyện Bù Đăng, Bình Phước) phát hiện trữ lượng bauxite của tỉnh này đạt gần 1 tỷ tấn, đứng sau Lâm Đồng và Đăk Nông.

Trữ lượng này có thể đáp ứng quy hoạch dự án tổng thể thăm dò, phân vùng các mỏ bauxite của Bộ Công thương để xây dựng nhà máy alumin tại Bình Phước vào năm 2016.

Nguồn tài nguyên bauxite của Việt Nam tập trung chủ yếu ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên với trữ lượng và tài nguyên dự báo khoảng 5,4 tỷ tấn.

Lễ khởi công Nhà máy sản xuất alumina Nhân Cơ. Ảnh: TPO

Hiện 2 dự án dự án bauxite lớn đã được khởi công là: Dự án Tổ hợp bauxite – nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) và Dự án khai thác bauxite và sản xuất alumin Nhân Cơ (Đăk Nông 1).

Dự án tổ hợp bauxite – nhôm Tân Rai có tổng vốn đầu tư trên 11.300 tỷ đồng, dự kiến đến đầu tháng 11/2010 sẽ chạy thử có tải toàn bộ nhà máy.

Dự kiến vào cuối năm 2012, nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ đi vào hoạt động chính thức và sẽ sản xuất tấn sản phẩm alumin đầu tiên, doanh thu bình quân hàng năm đạt khoảng 3.756 tỷ đồng, tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 1.350 người và trên 12.000 lao động cho các ngành dịch vụ khác.

N.Đ (Tổng hợp)

(Theo biethet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc