Home » Thể thao » Milan có “sao” của Ajax, Juve sắp “tậu” được Barzagli
Trong nỗ lực gia cố lực lượng, 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Italia đang rất tích cực trên TTCN. Theo đó, Milan đã chắc chắn sở hữu hậu vệ Urby Emanuelson của Ajax trong khi Juve sắp mua được Barzagli từ Wolfsburg.

Trước đó, đích thân phó chủ tịch của Rossoneri Adriano Galliani đã lên tiếng xác nhận về thương vụ Emanuelson. Vị “sếp phó” đầy quyền lực này đã tỏ ra rất “kết” Emanuelson sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 24 tuổi trong 2 cuộc chạm trán giữa Ajax với Milan tại Champions League năm nay.

f1fAnh1
Urby Emanuelson đã chính thức là người của Milan

Ngôi sao của Ajax sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi để gia nhập đội chủ sân San Siro. Như vậy, sau 6 năm rèn giũa trong màu áo Ajax, đây sẽ là cơ hội để cầu thủ người Hà Lan tìm kiếm những vinh quang mới cùng với “gã khổng lồ” thành Milano.

Mức phí chuyển nhượng mà AC Milan phải bỏ ra để thuyết phục thành công Ajax nhượng lại hậu vệ trụ cột của mình không được tiết lộ. Nhưng theo nguồn tin từ báo giới Italia, con số này chắc chắn cũng không cao bởi lẽ hợp đồng cũ của Emanuelson với đội bóng giàu truyền thống ở xứ sở hoa Tulip sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới.

Tại mùa giải này, trong khi hàng công của Rossoneri với những cái tên đình đám như Ibra, Robinho, Pato, Cassano hay trước đó là Ronaldinho luôn mang lại sự an tâm cho các Milanista thì ở “hậu phương”, không ít lần họ phải chứng kiến cảnh đội nhà mất điểm sau những sai lầm ngớ ngẩn từ các “lão tướng”.

Nesta vẫn thể hiện được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu song ở tuổi 35, thời gian cựu ngôi sao Lazio “nằm viện” cũng xấp xỉ những phút anh hiện diện trên sân. Trong khi đó, những Bonera, Yepes, Jankulovski, Zambrottta đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.


Vì thế, việc có được sự phục vụ Emanuelson sẽ giúp HLV Allegri bớt đau đầu hơn trong khâu phòng ngự. Mới 24 tuổi nhưng hảo thủ người Hà Lan đã có hơn 200 lần xuất hiện trong màu áo Ajax. Emanuelson còn có thể đảm nhiệm mọi vị trí bên hành lang cánh trái, từ hậu vệ cho đến tiền vệ và cả tiền đạo cánh.

Anh2
Barzagli sẽ gia nhập Juve trong tuần này

Cùng lúc đó, một “đại gia” khác ở Italia là Juventus đã tiến rất gần tới việc sở hữu trung vệ Andrea Barzagli từ Wolfsburg. Đây cũng không phải là một cái tên xa lạ gì với các tifosi bởi Barzagli từng nhiều năm chinh chiến trong màu áo Ascoli, Chievo và Palermo trước khi cập bến Wolkswagen 2 năm trước.

Thông tin trên đã được chính người đại diện của trung vệ 29 tuổi là Claudio Orlandoni xác nhận. Theo đó, Barzagli sẽ có màn ra mắt chính thức tại thành Turin nội trong tuần này.

Bianconeri đã rất nhanh chân trong thương vụ này bởi lẽ trước đó, cả AS Roma cũng từng không ít lần bày tỏ sự quan tâm đối với Barzagli. Hơn nữa, sự bổ sung chất lượng này cũng chỉ khiến “lão phu nhân” bỏ ra vẻn vẹn 1 triệu euro.

Barzagli là một trong những nhà vô địch thế giới cùng Azzurri cách đây 4 năm trên đất Đức. Sau đó, dù nhận được rất nhiều lời mời từ những “ông lớn” tại xứ mì ống lẫn nhiều đội bóng danh tiếng khác nhưng cuối cùng, Barzagli đã bất ngờ chọn Wolfsburg làm bến đỗ mới vào năm 2008.

GK

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc