Home » Thể thao » Inzaghi lập cú đúp, Real suýt ôm hận trước Milan
Cú đúp của Inzaghi đã tiếp tục duy trì thành tích bất bại của AC Milan trên thánh địa San Siro trước Real Madrid. Và nếu không nhờ Pedro Leon tỏa sáng đúng lúc thì thành tích bất bại của Real MOUdrid đã bị chặt đứt.

Sau màn trình diễn ở Bernabeu 2 tuần trước, nhiều người đã nghĩ, Milan khó có thể đứng vững trước “cơn cuồng phong màu trắng”, bất chấp việc được thi đấu tại thánh địa San Siro. Nhưng lại một lần nữa, tiếng nói lịch sử lại cho thấy sức nặng của mình. Milan chưa bao giờ thua Real ở đây, và đêm qua, cũng không phải một ngoại lệ.

Hàng thủ Milan đón chào sự trở lại của Silva và Zambrotta, những người đã vắng mặt trong thảm họa Juve hồi cuối tuần. Trong khi trên hàng công, Ronaldinho được đá chính ngay từ đầu, và Milan cho thấy quyết tâm chiến thắng mãnh liệt của mình, bằng cách chơi đôi công với đối thủ trên từng mét vuông sân cỏ.


Higuain cụ thể hóa sức ép của Real bằng bàn thắng mở tỉ số.


Phút thứ 9, Boateng gửi “lời chào” của đội chủ nhà tới Casillas bằng cú sút xa tương đối hiểm hóc, song nó lại không đủ lực để làm bó tay thủ thành người Tây Ban Nha. Lập tức, Real có lời đáp trả chỉ 2 phút sau đó. Di Maria thoải mái băng xuống phá bẫy việt vị, xoay trở cực khéo giữa vòng vây của hàng thủ Milan, trước khi dứt điểm trúng cột dọc khung thành Abbiati. Chưa dừng lại ở đó, bộ tứ nguyên tử của Kền kền trắng tiếp tục làm Rossoneri điêu đứng. Phút 19, Pirlo đã phải hai lần phá bóng ngay trên vạch vôi sau những cú dứt điểm của Higuain và Di Maria. Ở tình huống này, hầu như các cầu thủ Milan đã hoàn toàn bất lực trước khả năng chọn chỗ cũng như sức ép kinh khủng của thầy trò Mourinho.


Về phần mình, Ibrahimovic, chân sút được kì vọng nhất bên phía đội chủ nhà, rốt cục chỉ để lại dấu ấn bằng một cú tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng đi chệch khung gỗ ở phút 36 của trận đấu. Và hẳn anh sẽ cảm thấy nuối tiếc rất nhiều khi chứng kiến phòng tuyến của Milan gãy đổ ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Cú chọc khe cực kì sắc sảo của Di Maria đã mang đến cơ hội tuyệt vời cho Higuain. Dĩ nhiên, từ khoảng cách 11m, tiền đạo người Argentina chẳng khó để hạ gục Abbiati.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, cho đến khi Inzaghi được đưa vào sân thế chỗ Ronaldinho gần như đã bị bắt bài hoàn toàn. Chỉ trong vòng có vỏn vẹn 10 phút đồng hồ, Super Pippo đã làm được điều mà tất cả các Rossoneri đã chờ đợi từ rất lâu- sút tung lưới Iker Casillas.


Inzaghi mới là người hùng của trận đấu với cú đúp trong vỏn vẹn 10 phút.


Đầu tiên là bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 68. Ở tình huống này, các cầu thủ phòng ngự của Real đã mắc những sai lầm vô cùng đáng trách. Pepe để mất bóng vào chân Ibra, Casillas băng ra bắt bài đường tạt bóng của “số 11” nhưng lại để ói bóng ra. Để rồi, Inzaghi, với bản năng săn bàn lão luyện, có mặt kịp thời đánh đầu đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. 1-1 cho Rossoneri. Niềm vui của gần 80.000 ngàn cổ động viên ngồi chật cứng San Siro còn được nhân lên gấp bội, khi Super Pippo phá bẫy việt vị thành công, trước khi bắt Casillas phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Dù pha quay chậm cho thấy, Inzaghi đã ở vào tư thế việt vị song “ông vua của vòng cấm” chẳng hề quan tâm đến điều đó. Đây đã là bàn thắng thứ 70 của anh ở đấu trường châu lục, và hẳn nhiên, sai lầm của Howard Webb chẳng làm nó vì thế mà bớt vui đi chút nào.


Pedro đã cứu lại 1 điểm cho Real vào phút 90+4.


Nhưng đúng vào lúc Milan tưởng như đã nắm chắc 3 điểm trong tay, thì Benzema và Pedro Leon, hai cầu thủ được Mourinho tung vào sân sau khi bị đảo ngược thế cờ, đã có một pha phối hợp tuyệt đẹp, và kết cục cay đắng của Milan đã xảy ra vào phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Lưới Abbiati rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của Leon và Milan đánh rơi 2 điểm quan trọng vào phút chót. Cả Milan lẫn Real đều có cớ để thất vọng với kết quả này. Nhưng dẫu sao, Real cũng đã chiếc vé vào thẳng vòng sau, còn Milan, cơ hội của họ vẫn rất rõ ràng, khi Auxerre bất ngờ đả bại Ajax ở trận đấu còn lại của bảng.


Đội hình thi đấu
Milan (4-3-1-2): Abbiati – Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta – Boateng, Pirlo, Gattuso (Seedorf 84) – Ronaldinho (Inzaghi 59) – Pato (Ambrosini 72), Ibrahimovic.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas – Sergio Ramos, Pepe (Leon 80), Carvalho, Marcelo – Alonso, Khedira – Ronaldo, Ozil (Albiol 94), Di Maria – Higuain (Benzema 73).

Lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League

Bảng E
Basel 2-3 Roma
(Frei 69’, Shaqiri 83’ – Menez 16’, Totti 26’ pen, Greco 76’)
Cluj 0-4 Bayern
(Gomez 12’, 24’, 70’, Mueller 90’)

Bảng F
Chelsea 4-1 Spartak Moscow
(Anelka 49’, Drogba 62’ pen, Ivanovic 66’, 90’+2 – Bazhenov 86’)
Zilina 0-7 Marseille
(Gignac 12’, 21’, 54’, Heinze 24’, Remy 36’, Gonzalez 51’, 63’)

Thứ ba, ngày 2/11
Bảng D
Rubin 0-0 Panathinaikos

20h45
Bảng A
Tottenham 3-1 Inter
(Van der Vaart 18’, Crouch 61’, Pavlyuchenko 89’ – Eto’o 80’)
Bremen 0-2 Twente
(Chadli 81’, de Jong 84’)

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 0-0 Schalke
Benfica 4-3 Lyon
(Alan Kardec 20’, Coentrao 31’, 67’, Javi Garcia 43’ – Gourcuff 75’, Gomis 85’, Lovren 90’+5)

Bảng C
Valencia 3-0 Rangers
(Soldado 34’, 71’, Facundo Costa 90’)
Bursaspor 0-3 MU
(Fletcher 48’, Obertan 73’, Tiago Bebe 77’)

Bảng D
Copenhagen 1-1 Barca
(Claudemir 33’ – Messi 31’)

Theo VTC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc