Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Một bà mẹ 38 tuổi bị xe máy xúc cán chết ở Trung Quốc
[TinDaChieu] Vào hôm thứ Hai vừa qua, ngày 3 tháng 1 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một phụ nữ 38 tuổi và cũng là một người mẹ, bà Lý, đã thiệt mạng do bị xe máy xúc cán. Theo tin tức địa phương, vụ việc diễn ra khi bà đang biểu tình chống lại một dự án quy hoạch.

Nhà chức trách cho rằng cái chết của bà chỉ là một tai nạn. Nhưng đoạn phim này lại khiến nhiều người tin điều ngược lại. Ban đầu nó được chiếu trên đài truyền hình địa phương, và giờ đây đã được phát tán khắp các website Trung Quốc. Đoạn phim cho thấy bà Lý bị một chiếc xe máy xúc cán qua trong khi những cán bộ an ninh chỉ đứng nhìn mà không cố ngăn chiếc xe lại.

Người đàn ông này (trong đoạn phim) kể rằng một quan chức tên Trương thuộc công ty cấp nước đã nói với các công nhân rằng ông sẽ chịu trách nhiệm nếu họ giết một người biểu tình nào đó. Nhưng người này còn kể sau đó ông Trương khẳng định rằng, trích nguyên văn: “Cứ giết 8 đến 10 tên và sẽ không có ai dám ngăn cản công việc của chúng ta nữa”.

Cái chết gần đây nhất này xảy ra chỉ chín ngày sau một vụ tai nạn vô lý khác, trong đó một trưởng thôn ở tỉnh Triết Giang đã bị xe tải cán chết một cách đáng ngờ. Lúc đó ông cũng đang biểu tình chống lại một dự án quy hoạch. Các quan chức tuyên bố đó chỉ là một tai nạn, trong khi nhiều công chúng tin rằng ông đã bị cố ý cán chết.

Cả hai vụ việc này đã khiến cho công chúng bắt đầu không còn tin tưởng chính quyền Trung Quốc nữa.

Video về hiện trường tai nạn


Theo NTDTV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc