Home » Ảnh đẹp, Khám Phá, Khoa học » Ảnh vũ trụ đẹp kỳ vĩ khó tin

Tuần qua, tạp chí National Geogaphic đã cho đăng tải những hình ảnh vũ trụ đẹp và đầy kỳ vĩ.


Hình ảnh những ngôi sao sáng tạo thành một vòng tròn tuyệt đẹp trên bầu trời đỉnh núi Kilimanjaro ở Tanzania.
Sông băng Nimrod ở Nam Cực đang tan chảy. Hình ảnh chụp từ vệ tinh TerraSAR-X của Trung tâm vũ trụ Đức cho thấy sông băng này đang chảy khá nhanh, nhưng trên thực tế sông băng Nimrod dài 153 km này chỉ chảy với tốc độ 2m/ngày.
Hình ảnh này trông như là được chụp qua kính hiển vi, nhưng trên thực tế, nó là hình ảnh của Mặt trăng khi ánh sáng Mặt trời chiếu thẳng vào cực nam của vệ tinh này vào ngày 15/12 vừa qua. Khoảnh khắc ấn tượng này được ghi lại bởi tàu thăm dò Mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA.
Vệ tinh quan sát Trái đất Earth Observing-1 của NASA đã ghi lại hình ảnh hồ Lago Alajuela (Panama) bị nhuộm một màu vàng của bùn đất sau trận mưa lớn chưa từng thấy ở khu vực này vào ngày 17/12 vừa qua.
Sao Thổ nhuốm màu xanh trông giống như một viên ngọc bích tuyệt đẹp. Đây là hình ảnh của sao Thổ được tàu thăm dò Cassini của NASA ghi lại được bằng công nghệ tia cực tím.
Hình ảnh tàu con thoi Discovery đang ‘nằm chờ’ tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA tại Florida (Mỹ) được chụp vào ngày 23-12. Dự kiến, tàu con thoi sẽ thực hiện sứ mệnh cuối cùng của mình vào ngày 3-2-2011.
Các nhà khoa học NASA vừa phát triển thành công một thiết bị tia laze có thể giúp nhận biết các chất hóa học như carbon, ôxy, hyđrô,… ở dạng khí. Phát minh này có thể được sử dụng cho các nhà du hành vũ trụ khi thám hiểm sao Hỏa trong tương lai.
Tàu thám hiểm Lunar Reconnaissance Orbiter lần đầu tiên ghi lại được những hình ảnh rõ nét về phía tối của Mặt trăng vào ngày 17-12 vừa qua. Thành công này là tiền đề quan trọng cho những kế hoạch đưa con người khám phá khoảng tối của Mặt trăng trong thời gian tới.
Hình ảnh tuyệt đẹp của Tinh vân Lambda Centauri được chụp bởi kính viễn vọng khổng lồ WISE của NASA. Tinh vân Lambda Centauri cách Trái đất của chúng ta khoảng 5.800 năm ánh sáng. Đây là tinh vân tập hợp những ngôi sao trẻ mới được hình thành trong vũ trụ cách đây khoảng 8 triệu năm.
Theo Bee
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc