Home » Văn hóa » ‘Nữ tổng thống’ đáp lại lời chỉ trích ‘ngạo mạn’
Đoạt giải lớn Daesang của đài SBS hôm 31/12, Go Hyun Joong bày tỏ quan điểm, khán giả không biết về quá trình làm phim thì đừng phán xét diễn viên. Lời nói thẳng thắn gây tranh cãi dữ dội đến mức cô phải lên tiếng giải thích.

Tại lễ trao giải Phim truyền hình SBS hôm 31/12, Go Hyun Joong giành giải thưởng lớn nhất Daesang (được xem như giải Vàng hay giải Bạch kim) cho vai diễn nữ tổng thống trong “Daemul”. Điều này gây tranh cãi gay gắt vì nhiều người cho rằng các diễn viên Lee Bum Soo và Jung Bo Suk của “Giant” xứng đáng hơn Go Hyun Joong, rằng đài SBS trao giải cho cô chỉ vì tên tuổi cô đang rất thu hút.

Go Hyun Joong tại lễ trao giải Phim truyền hình SBS hôm 31/12. Ảnh: Osen.
Go Hyun Joong tại lễ trao giải Phim truyền hình SBS hôm 31/12. Ảnh: Osen.

Đồng thời, bài phát biểu quá thẳng thắn của Á hậu xứ Hàn khi lên nhận giải cũng khiến cô bị chỉ trích. Cô mở đầu bằng câu nói: “Tôi có điều muốn nói với các bạn nên mới đến đây” (Go Hyun Joong thường không đến dự các lễ trao giải).

Nữ diễn viên tiếp tục: “Khi thực hiện một bộ phim, quan trọng nhất là quá trình, không phải kết quả. Những điều đẹp đẽ nhất đều xảy ra trong quá trình làm phim. Khán giả không biết được quá trình này, vì thế làm ơn đừng phán xét diễn viên này nọ. Diễn viên khi làm việc đều cống hiến hết mình, đó là những khoảnh khắc rất thật của họ”.

Go Hyun Joong nói thêm: “Tôi ít tham dự các giải thưởng nên mọi người không vừa lòng. Nhưng những gì tôi làm đều có lý do chính đáng cả”.

Cả giải thưởng và bài phát biểu của người đẹp đều gây tranh cãi. Ảnh: Mydaily.
Cả giải thưởng và bài phát biểu của người đẹp năm nay đều gây tranh cãi. Ảnh: Mydaily.

Người đẹp 40 tuổi cho biết, trong thời gian đóng “Daemul”, đoàn làm phim gặp rất nhiều rắc rối. Bộ phim bị thay đạo diễn và biên kịch chỉ trong một thời gian ngắn khiến không khí phim trường trở nên nặng nề. Bản thân Go Hyun Joong lúc đó cũng phản đối đạo diễn và biên kịch mới, vì cô không muốn bộ phim tiến triển theo chiều hướng cô không thích. Khi nhắc lại chuyện đáng tiếc này, nữ diễn viên nói: “Tâm trạng của đoàn làm phim có những lúc không tốt. Tôi xin lỗi vì đã ghét biên kịch và đạo diễn”.

Bài phát biểu thẳng thắn của Go Hyun Joong được nhiều đồng nghiệp tán thưởng, nhưng lại làm dấy lên làn sóng phản đối trên mạng. Nhiều cư dân mạng cho rằng cô “ngạo mạn”.

Theo Korea Times, chiều 3/1, qua Twitter, Go Hyun Joong mở lời về việc cô bị chỉ trích: “Tôi chỉ muốn thanh thản và chân thành. Tôi cần thể hiện quan điểm của tôi. Mọi người thường chỉ thích các nữ diễn viên cư xử như những con gấu bông đồ chơi, dễ thương và ngoan ngoãn. Tôi hy vọng mọi người hiểu cho hành động và những cố gắng của tôi”.

Sau lời giải thích, Go Hyun Joong cũng xin lỗi vì đã gây ra sóng gió trong dư luận trong những ngày qua.

Lee Bum Soo, một đối thủ nặng ký của Go Hyun Joong tại hạng mục Daesang của SBS, cho biết anh không bất mãn vì bị cô vượt mặt. Ảnh: T.
Lee Bum Soo, một đối thủ nặng ký của Go Hyun Joong tại hạng mục Daesang của SBS, cho biết anh không bất mãn vì bị cô vượt mặt. Ảnh: T.

Bên cạnh đó, còn có tin đồn nam diễn viên kỳ cựu Lee Bum Soo không vừa lòng vì Go Hyun Joong được giải trong khi diễn xuất của anh được đánh giá cao hơn. Lee Bum Soo phải ngay lập tức lên tiếng thanh minh hôm 2/1: “Không hề có chuyện đó”. Thực ra, chỉ những người cộng tác với nam diễn viên trong phim “Giant” bất mãn với giải thưởng của Go Hyun Joong, còn bản thân Lee Bum Soo vẫn chúc mừng đồng nghiệp xinh đẹp.

Mặc dù vậy, cư dân mạng vẫn không ngừng đấu khẩu kịch liệt về giải thưởng và bài phát biểu Á hậu Hàn Quốc. Nhiều tờ báo lớn cũng vào cuộc khiến vụ việc càng thêm rắc rối.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc