Home » Sức khỏe » Tình cảnh bi đát của bé 2 tuổi ngã vào nồi canh
Người nhà vừa bắc nồi canh khoảng 20 lít từ bếp xuống đất thì không may bé Huệ, 2 tuổi, Ninh Bình đang chơi gần đấy ngã ngửa vào. Toàn bộ phần phần mông, lưng của bé chìm nghỉm trong nước nóng.

Bé Phạm Thị Huệ, hiện nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia.

Anh Phạm Văn Đức, 30 tuổi, bố bé Đức kể lại, tai nạn xảy ra vào ngày 14/1, khi đó gia đình anh có giỗ. Trong khi người lớn đang mải sắp cỗ thì Huệ chơi với người chị, 5 tuổi trong sân. Không hiểu chạy nhảy thế nào bé ngã nhào vào nồi canh khoảng 20 lít vừa bắc từ trên bếp xuống.

Anh vội vàng đưa con đến trạm y tế đi cấp cứu. Sau đó, bé chuyển lên bệnh viện tỉnh, rồi chuyển tiếp lên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) ngay trong đêm.

Để giảm đau cho bé, các bác sĩ nhiều khi phải tiêm thuốc giảm đau. Ảnh: P.N.

Theo các bác sĩ ở Khoa Hồi sức cấp cứu. Viện Bỏng quốc gia, bé Huệ bị bỏng độ 3, tỷ lệ bỏng chiếm 15% diện tích cơ thể, trong đó bỏng sâu chiếm tới 14%. Vết bỏng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bé sẽ phải trải nhiều đợt phẫu thuật vì mức độ bỏng sâu quá lớn. Bộ phận sinh dục bị bỏng nhiều nên nguy cơ sẽ để lại di chứng sau này.

Do ngã ngửa, nên trong hơn một tuần điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bé được đặt trong tư thế nằm sấp trên chiếc giường đặc biệt. Ngoài ra, sợ bé gãi, giãy đạp gây tổn thương vùng da bị bỏng, các bác sĩ đành phải cột hai tay của bé vào thành giường.

“Nhìn còn mà tôi không khỏi xót xa, gần như toàn thân con bị băng trắng xóa. Bé quấy khóc nhiều chắc là do đau quá, nhiều khi bác sĩ phải tiêm thuốc giảm đau cháu mới đỡ”, anh Đức buồn bã nói.

Vết bỏng không nguy hiểm đến tính mạng của bé nhưng điều khiến các y bác sĩ ở đây xót xa hơn cả là hoàn cảnh gia đình bé quá khó khăn.

Hôm đưa con đi viện, hai vợ chồng anh chị chạy vay mượn mới được hơn 3 triệu thì đã đóng tạm cho bệnh viện phần lớn. Số tiền ít ỏi còn lại được mấy trăm nghìn chỉ được vài ngày đã hết.

“Tôi chỉ dám ăn mỳ tôm, vợ thì ăn bụi, còn tất cả để dành cho con. Nhưng mấy hôm trước hết tiền, không thể mua được sữa cho con ăn. Nhìn con khóc ngằn ngặt vì đói mà tôi biết làm gì”, anh Đức nói.

“Thấy bé khóc rất nhiều, tôi cứ nghĩ cháu khóc vì đau nhưng hỏi mới biết con đói quá nên khóc. Sau đó, nghe bố mẹ kể một số nhân viên y tế ở đây đã gom tiền mua sữa cho bé Huệ, một số bệnh nhân khác cũng san sẻ phần cháo và sữa cho bé trong mấy ngày qua”, y tá Cao Thùy Dung, Khoa Hồi sức cấp cứu kể lại.

Cũng theo y tá Dung, vết bỏng sau này có thể sẽ để lại nhiều di chứng trên cơ thể, nhất là khi gia đình không có điều kiện cho cháu ăn uống, bổ sung dinh dưỡng. Hiện bé Huệ đang có dấu hiệu nhiễm khuẩn vùng da bị bỏng và sốt cao liên tục trong mấy ngày qua. Có lẽ cháu sẽ phải “ăn Tết” ở bệnh viện.

Trong thời gian tới, bé có thể sẽ phải mổ cấy ghép da và chi phí chắc chắn sẽ rất lớn. Chỉ hơn một tuần nằm viện, số tiền điều trị đã cả chục triệu đồng.

“Nếu số tiền quá lớn thì chắc chắn gia đình không có khả năng lo được. Hai vợ chồng tôi chỉ làm ruộng. Đến lúc đấy tôi chỉ còn biết xin bệnh viện cho bé về nhà. Thôi thì cha mẹ cố gắng hết sức, chữa được đến đâu thì đến”, anh Đức ngậm ngùi nói.

Anh Đức cũng cho biết, hai lần vợ sinh đều phải mổ nên rất tốn kém. Không những thế, năm vừa rồi cháu ốm, sốt, co giật, đi bệnh viện tỉnh đến 4 lần, tiền viện phí thì không mất nhưng chi phí phụ thêm cũng hết hơn 10 triệu. Cũng vì thế, kinh tế gia đình mới kiệt quệ như vậy.

Phương Trang

Độc giả có lòng hảo tâm ủng hộ bé Huệ, xin vui lòng liên hệ với anh Phạm Văn Đức (bố bé Huệ) ở đội 1, xóm Đông, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, số điện thoại: 01699323485 hoặc đến trực tiếp Khoa Hồi sức Cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc