Home » Sức khỏe » Mất mảng da đầu vì máy nghiền nhựa
Cúi xuống tắt máy trước giờ nghỉ làm, búi tóc dài của chị Vui bất ngờ xổ tung, quấn vào bánh răng đang chạy chậm lại. Một mảng da đầu của chị bị giật theo.

Tai nạn xảy ra chiều qua tại xã Đông Lĩnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Khi đó, chị Lê Thị Vui (32 tuổi) đã được mọi người xung quanh đưa đến bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) rồi chuyển ngay tới viện Việt Đức, Hà Nội.

Theo lời người nhà bệnh nhân, chị Vui làm công nhân đứng máy nghiền nhựa tại một xưởng sản xuất tư nhân. Những người có mặt cũng cố tìm mảng da đầu bị cuốn để mang theo lên viện nhưng không thấy.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Linh, Khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, với trường hợp bệnh nhân Vui, vì không tìm được mảng da đầu bị giựt bay nên các bác sĩ sẽ phải lấy một mảng da bụng hoặc đùi của bệnh nhân ghép vào vùng da bị mất. Tóc sẽ không thể mọc lên được từ vùng da ghép này.

Theo bác sĩ, khoa từng tiếp nhận và phẫu thuật gần chục trường hợp mất mảng da đầu do tóc bị cuốn vào máy móc, quạt… Các bệnh nhân đều là phụ nữ, có tóc dài. Với những trường hợp giữ được mảng da đầu bị cuốn, các bác sĩ sẽ tiến hành nối vi phẫu phần bị đứt và vùng da này sau đó sẽ mọc lại tóc.

Vương Linh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc