Home » Thời nay, Văn hóa » Mai Khôi khóc khi nhận giải Bài hát Việt 2010
Tấm lòng của nữ ca sĩ dành cho đất nước hình chữ S trong ca khúc ‘Việt Nam’ tiếp tục được Hội đồng nghệ thuật ghi nhận. Sáng tác của Mai Khôi được trao giải quan trọng nhất ‘Bài hát của năm’ vào tối 27/2 tại Nhà hát Quân Đội, TP HCM.

Khi biểu diễn trong liveshow chung kết tối 26/2, Mai Khôi đã chia sẻ, cảm xúc mà cô sáng tác bài hát Việt Nam xuất phát từ tình yêu đối với đất nước. “Tôi nhìn thấy vẻ đẹp của quê hương mình trong ánh mắt, nụ cười các cô gái, chàng trai. Hy vọng người nghe sẽ đồng cảm với những gì tôi gửi gắm trong từng lời hát, nốt nhạc”, cô nói.

Mai Khôi xúc động rơi lệ khica6m2 trong tay giải thưởng cao quý của Bài hát Việt 2010.
Mai Khôi xúc động rơi lệ khi cầm trong tay giải thưởng cao quý của Bài hát Việt 2010. Ảnh: Huy Tân.

Mong muốn của nữ ca sĩ gốc Nha Trang phần nào thành hiện thực khi Hội đồng nghệ thuật của chương trình Bài hát Việt đã chia sẻ cùng cô những cảm xúc của bài hát và trao giải thưởng đặc biệt Bài hát của năm 2010. Cầm trên tay cúp và bằng khen, Mai Khôi quá xúc động đến rơi nước mắt.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn đến bố mẹ đang theo dõi qua truyền hình. Điều mà người cha người mẹ nào cũng mong muốn là thấy được sự thành công của con cái. Giờ phút này, những gương mặt thân quen đang lướt qua tâm trí tôi. Đó là những người đã ủng hộ tôi từ khi tham gia chương trình Bài hát Việt 2006. Đến hôm nay, tôi đã có được thành công lớn nhất. Giải thưởng là động lực giúp tôi tiếp tục hành trình sáng tạo để khám phá nhiều hơn nữa những giai điệu ngọt ngào gửi đến công chúng”, Mai Khôi bày tỏ.

Mai Khôi là nữ nhạc sĩ thứ hai nhận được giải thưởng cao quý nhất của chương trình Bài hát Việt. Năm 2008, Lê Cát Trọng Lý từng được vinh danh ở giải thưởng này với ca khúc Chênh vênh.

Mai Khôi bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2003 và sớm định hình con đường của một nghệ sĩ vừa hát vừa viết nhạc. Miệt mài sáng tác, Mai Khôi được xem là một trong những nhạc sĩ trẻ của TP HCM, có những ca khúc gây ấn tượng với khán giả như: Một ngày Khôi, Như chưa từng đau, Hương tình nhân… “Made in Mai Khôi” – album gồm các ca khúc tự sáng tác của cô từng nhận giải thưởng Album ấn tượng trong chương trình Album vàng tháng 6/2010.

Vói ca khúc
Với ca khúc “Lá cờ”, tác giả Tạ Quang Thắng nhận được 3 giải thưởng của Bài hát Việt. Ảnh: Huy Tân.

Bài hát Việt 2010 tiếp tục là chương trình ghi nhận những đóng góp của các nhạc sĩ cho thị trường âm nhạc.

Một số nhạc sĩ quen thuộc cũng được vinh danh. Lưu Thiên Hương lần thứ 5 liên tiếp có mặt ở chung kết năm và nhận giải Bài hát có phong cách pop đương đại nổi bật (ca khúc Hồ Gươm sáng sớm) và giải Nhạc sĩ ấn tượng. Giải Nhạc sĩ cống hiến được trao cho Thanh Tâm. Lần đứng trên sân khấu này, nhạc sĩ Thanh Tâm phát biểu khá trơn tru và gãy gọn. Điều này khiến cho MC Anh Tuấn ngạc nhiên hỏi lại rằng anh có chuẩn bị sẵn lời phát biểu không vì những lần trao giải trước, Thanh Tâm luôn lúng túng và ngượng ngùng.

2010 cũng ghi nhận năm có lượng nhạc sĩ trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X tham gia chương trình đông nhất. Và các sáng tác của họ cũng được ghi nhận.

Tạ Quang Thắng nhận một lúc ba giải thưởng. Chàng nhạc sĩ trẻ mượn hình ảnh lá cờ nước để nhớ lại quãng đời tuổi trẻ của bố mẹ anh với những năm tháng đấu tranh anh dũng. Lời hát chân thật giúp Thắng nhận Giải thưởng thể nghiệm sáng tạo, Giải thưởng do Hội nhạc sĩ Việt Nam bầu chọnGiải dành cho cho ca khúc mang ý nghĩa giáo dục truyền thống do Hội Liên hiệp Thanh niên bình chọn. Quá bất ngờ, Tạ Quang Thắng cứ lặp đi lặp lại lời cảm ơn trên sân khấu khiến khán giả bật cười.

Ca khúc Con ơi hãy ngủ của An Hiếu và Hoàng Tuấn giành được giải Bài hát có phong cách thính phòng nổi bật. Cả hai tác giả trẻ đều không có mặt trong đêm trao giải và em gái của An Hiếu lên nhận thay. Cô bật mí với khán giả rằng, Hoàng Tuấn không có mặt tối nay vì ngày mai anh tổ chức đám cưới.

Bài hát có phong cách Rock đương đại nổi bật thuộc về Uống trà của Toàn Thắng. Ca khúc này cũng chiếm được cảm tình của đông đảo người nghe, đoạt giải Bài hát được khán giả yêu thích.

Giải Nhạc sĩ triển vọng được trao cho Lê Hà Nguyên.

Thanh Tâm nhận vui mừng nhận giải nhạc sĩ cống hiến của năm. Ảnh: Huy Tân
Thanh Tâm nhận vui mừng nhận giải Nhạc sĩ cống hiến của năm. Ảnh: Huy Tân

Như mọi lễ trao giải trước, chương trình Bài hát Việt không thiếu các tình huống hài hước. Nhiếp ảnh gia Trần Huy Hoan tiết lộ, ban tổ chức mời anh trao giải Thể nghiệm sáng tạo là vì anh có 40 năm kinh nghiệm chụp ảnh thỏa thân – cũng là một sự thể nghiệm. Sau lời đùa, vị nhiếp ảnh gia lúng túng đọc sai tên ca khúc Lá cờ thành Lá cỏ. Hay nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phát biểu một câu gây ấn tượng: “Tôi thấy đêm nay là đêm vinh danh của nhạc sĩ trẻ. Tôi tiếc là mình sinh ra quá sớm. Tại sao ban tổ chức không có giải nào giành cho nhạc sĩ già nhỉ, một chút cũng được”. Câu nói của ông khiến cho mọi người cười vui vẻ.

Dung Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc