Home » Thể thao » Serie A sạch bóng ở Europa League
Napoli, niềm hy vọng duy nhất còn lại của bóng đá Italy, đã nói lời chia tay Europa League, sau thất bại chung cuộc 1-2 dưới tay Villarreal ở lượt về vòng 32 đội hôm qua.

Bất chấp thiệt thòi vì bị cầm hòa 0-0 ở lượt đi trên sân nhà San Paolo, Napoli đã thắp sáng hy vọng đi tiếp với bàn mở tỷ số ngay phút 18 khi làm khách trước Villarreal ở trận lượt về tối thứ năm. Lavezzi là chủ nhân của quả tạt như đặt từ cánh phải vào để Hamsik nhanh nhẹn bay người đánh đầu ở tầm thấp, làm tung lưới thủ môn Diego Lopez.

Bàn thắng là phần thưởng lớn cho Napoli, bởi HLV Mazzarri hôm qua không tung vào sân đội hình mạnh nhất. Trung vệ thủ quân Cannavaro, cầu thủ chạy cánh phải Maggio và tay săn bàn chủ lực Cavani đều được cất trên ghế dự bị để dưỡng sức cho trận cầu quyết định cơ hội đua tranh scudetto với Milan cuối tuần này.

Tuy nhiên, lợi thế từ bàn dẫn trước trên sân khách ấy cộng với tư tưởng bị phân tán vì trận quyết đấu với Milan dường như đã làm Napoli đánh mất sự tỉnh táo, tập trung cần thiết. Chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp một, họ liên tiếp để Villarreal sút tung lưới 2 lần và dẫn lại 2-1.

Borja Valero đóng vai trò kiến tạo trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng của đội chủ sân El Madrigal. Phút 43, tiền vệ được xem như “Xavi của Villarreal” thực hiện cú chọc khe chuẩn xác để Nilmar dứt điểm chéo góc. Đến phút bù giờ thứ nhất, từ đường chuyền của Borja, tiền đạo người Italy, Rossi kết thúc nhanh. Bóng đập chân một hậu vệ Napoli rồi đi vào lưới ở góc hẹp.

Tình thế buộc Napoli phải điều chỉnh với việc lần lượt đưa Cavani rồi Pazienza và cuối cùng là Mascara vào sân để tăng cường hỏa lực ở hiệp hai. Nhưng những sự thay đổi đó không đem lại hiệu quả, bất chấp Napoli đã gây sức ép đến nghẹt thở sang phần sân Villarreal cho đến cuối trận. Vận may cũng nghoảnh mặt với CLB Italy trong hiệp đấu này khi Cavani rồi Lavezzi lần lượt tìm đến hai cột dọc.

Trận thua đau của Napoli đã đặt dấu chấm hết cho các CLB Italy ở Europa League. Sau thành công vang dội của của Inter mùa trước, Serie A giờ nhiều khả năng sẽ sống lại ác mộng ở các mùa giải trước đó khi không có đại diện nào vào tới tứ kết các Cup châu Âu. Tại Champions League, cả 3 ông lớn Inter, Roma và Milan đều thất thủ trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội.

Đội hình thi đấu:

Villarreal (4-4-2): Diego Lopez – Gaspar, Gonzalo, Musacchio, Capdevila -Cazorla (Catala 78), Soriano, Borja Valero, Cani (Gullon 80) – Rossi (Ruben 89), Nilmar.

Napoli (3-4-2-1): De Sanctis – Campagnaro, Cribari (Mascara 82), Ruiz – Zuniga, Gargano, Yebda (Pazienza 64), Dossena – Sosa (Cavani 53), Hamsik – Lavezzi.

Bàn thắng: Nilmar 42, Rossi 45+1 – Hamsik 18′

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc