Home » Thể thao » Mourinho từ chối đại gia dầu mỏ để ở lại Real
Các tỷ phú đang sở hữu Paris Saint Germain (PSG) vừa thất bại trong nỗ lực thuyết phục “Người Đặc Biệt” về dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Pháp.

Sau vụ tiếp quản PSG, tập đoàn Qatar Sports Investments (QSI) đã vạch ra kế hoạch giàu tham vọng nhằm sớm đưa CLB thành Paris gia nhập nhóm các CLB hàng đầu thế giới. Họ gần như chắc chắn sẽ mời được HLV Inter, Leonardo về làm Tổng Giám đốc và ráo riết săn đuổi một loạt cầu thủ ngôi sao như Neymar, Ganso (Santos), Lucio, Eto’o (Inter), Kaka (Real), Forlan (Atletico Madrid)…

Để dẫn dắt PSG toàn sao trong tương lai ấy, QSI không cần HLV đương nhiệm Antoine Kombouaré, một nhà cầm quân kém tiếng thăm ngay cả trong biên giới nước Pháp. Cái tên được các tỷ phú dầu mỏ ưng ý hơn cả và nhắm đến đầu tiên là Mourinho, HLV luôn đoạt ít nhất một danh hiệu ở bốn CLB gần nhất ông dẫn dắt (Porto, Chelsea, Inter, Real) và từng hai lần vô địch Champions League.

Mourinho trong chuyến thăm Qatar hôm 7/6.
Mourinho trong chuyến thăm Qatar hôm 7/6.

QSI đã tận dụng chuyến thăm của Mourinho tới Aspire Academy for Sports Excellence, học viện bóng đá ở Doha hôm 7/6 vừa qua để tiếp túc và đưa ra lời mời. Theo tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), một tấm séc trắng đã được Thái tử Qatar đồng thời là người đứng đầu QSI Tamim bin Hamad Al Thani gửi tận tay Mourinho để HLV này điền vào số tiền lương mà ông muốn nhận nếu sang PSG.

Tuy nhiên, đáp lại thịnh tình của người đứng đầu QSI, Mourinho chỉ cảm ơn và từ chối. Ông cũng lịch sự đánh giá rất cao việc tập đoàn Qatar này mời được Leonardo về làm Tổng Giám đốc PSG và cho rằng đội bóng Pháp sẽ tiến xa nhờ kỹ năng quản lý và con mắt tinh đời của Leonardo trong việc tìm kiếm, phát hiện các tài năng bóng đá.

Trong nhiều phát biểu trước đó, Mourinho luôn cam kết tôn trọng hợp đồng hiện tại với Real có hiệu lực đến tháng 6/2014. Ông cũng còn nguyên khát khao cùng Real chinh phục các danh hiệu lớn, sau khi chỉ đoạt chiếc Cup Nhà Vua Tây Ban Nha khiêm tốn mùa vừa qua. Tại Madrid, Mourinho cũng được trả lương cao nhất trong giới HLV bóng đá, với 13,5 triệu euro mỗi năm.

Diario Sport còn cho biết Mourinho nhận được khoản thù lao 400.000 euro cho chuyên tới Doha thăm Aspire Academy for Sports Excellence. HLV của Real chỉ xuất hiện trong vài giờ, có mặt trên sân tập, tiếp xúc và đọc một bài diễn văn trước toàn bộ thành viên học viện bóng đá này rồi ra về.

QSI là một nhánh của Qatar Investment Autorithy, một dạng siêu tổng công ty quản lý vốn của Hoàng gia Qatar. So với tổng giá trị tài sản của vào khoảng 55 tỷ euro, khoản tiền 50 triệu euro mà Qatar Investment Autorithy chi cho QSI mua lại 70% quyền sở hữu PSG gần đây là rất nhỏ và họ cam kế sẽ đầu tư mạnh vào đội bóng Pháp thời gian tới. Trước khi mua PSG, QSI từng đề nghị nhà Glazers nhượng lại quyền sở hữu MU với giá 1,7 tỷ euro, nhưng bị từ chối.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc