Home » Xã hội » Xe khách lật trên đèo, 21 người bị thương
3h30 sáng nay khi đi đến huyện Đăkglei (Kon Tum), xe khách chạy tuyến Bắc Giang – TP HCM chở 54 người đã bị mất phanh và lật ngang đường khiến 21 hành khách bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăkglei (Kon Tum), cách đèo Lò Xo khoảng 2 km. Xe khách của hãng Khiêm Bằng do tài xế Phạm Văn Minh (29 tuổi, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển, chở 54 hành khách xuất bến tại Bắc Giang tối 11/2.

Chị Lục Thị Ích (20 tuổi) và chị gái Lục Thị Toán (24 tuổi, quê Lục Ngạn, Bắc Giang) bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cho biết, hai chị em đang trên đường từ quê trở lại Bình Dương để làm công nhân thì gặp nạn.

Ảnh:
Nạn nhân Lục Thị Toán được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Sơn Nguyễn.

Đang trên đường vào TP HCM, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Lập (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hường (35 tuổi, quê Lục Ngạn) cũng bị nạn khiến chị Hường gãy xương đòn vai. Người vợ này nói trong buồn rầu: “Ra Tết cả hai vợ chồng quyết định vào Nam để làm thuê kiếm sống, nay gặp tai nạn thế này đành phải quay về thôi, chữa lành bệnh rồi tính sau”.

Trong số các nạn nhân bị thương nặng có cháu Nguyễn Thị Ngọc (10 tuổi, quê Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Cô bé bị dập nát cánh tay phải và các các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật nhưng nhiều khả năng phải cắt bỏ cánh tay này.

Sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Kon Tum đã huy động nhân viên Trung tâm y tế các huyện Đăkglei, Ngọc Hồi, Đăk Tô… kịp thời có mặt tại hiện trường để cấp cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Riêng Bệnh viện Đa khoa Kon Tum đã tiếp nhận 11 nạn nhân, trong đó 2 người bị chấn thương sọ não, hai người bị dập nát cánh tay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi động viên những người bị nạn và hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng. Riêng huyện Đăkglei cũng hỗ trợ người bị thương nhẹ 500.000 đồng.

Danh sách các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum:

1: Nguyễn Thị Ngọc, 10 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
2: Lang Thị Bắc, 17 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
3: Hoàng Văn Thiện, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
4: Lê Văn Được, 15 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
5: Hoàng Văn Bắc, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
6: Đinh Thị Kim Phượng, 21 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
7: Nguyễn Đình Vân Trường, 5 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
8: Nguyễn Thị Bích, 4 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
9: Triệu Văn Trường, 20 tuổi, Biển Động, Bắc Giang
10: Nguyễn Thị Hường, 35 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
11: Lục Thị Toán, 24 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang.

Sơn Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc