Home » Sức khỏe » 9 thực phẩm những chị em nên ăn trước khi đi ngủ

Những thực phẩm sau đây rất thích hợp để các chị em có thể ăn trước khi đi ngủ mà không lo sợ bị tăng cân và có thể giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

1. Sữa ấm

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp các chị em ngủ ngon hơn vì sữa có chứa amino acid tryptophan có tác dụng như một liều thuốc an thần.

89fdki0

Bạn hãy yên tâm rằng, uống sữa không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn khiến cơ thể nhận được rất nhiều can xi phòng chống loãng xương.

2. Bột yến mạch

Yến mạch cũng là một thực phẩm chị em nên ăn trước khi đi ngủ vì chúng có chứa nhiều tryptamine N-acetyl-5-methoxy.

ptg0084

Theo đó, chị em có thể nấu một bát ngũ cốc nhỏ, thêm một chút mật ong trộn lẫn vào đó là thích hợp nhất vừa giúp chống bèo phì vừa khiến có giấc ngủ ngon hơn.

3. Bánh mỳ

Trong thời gian trước khi đi ngủ, nếu bạn có cảm giác đói thì có thể chọn một chiếc bánh mỳ nóng với trà và mật ong cũng có thể giúp cơ thể giải phóng insulin để biến thành serotonin- hợp chất phân bố rộng rãi trong các mô, tiểu cầu, thành ruột và hệ thần kinh để giúp bạn ngủ ngon.

ptg0090

4. Mật ong

Thêm một lượng nhỏ mật ong vào sữa ấm hoặc vào cốc trà thảo dược, có thể khuyến khích não bộ của bạn ngừng ăn và sản xuất hormone orexin giúp bạn thư giãn trước khi ngủ.

emos011

5. Trà hoa cúc

Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ tuy hơi lích kích trong việc chuẩn bị thức uống nhưng nó giúp giấc ngủ thoải mái, tự nhiên.

ptg0141

6. Chuối

Những magie có trong chuối có thể giúp thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, ăn chuối trước khi đi ngủ không gây tăng cân vì lượng calo thấp lại chứa nhiều chất xơ phong phú và rất tốt cho tiêu hóa.

faa0330

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa tryptophan và thuốc giãn cơm magnesium. Vì vậy, ăn một lượng nhỏ hạt hạnh nhân giúp trái tim khỏe mạnh.

faa0540

8. Hạt lanh

Chỉ cần thêm 2 muỗng hạt lanh vào bột yến mạch, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mà không sợ các chất béo làm tăng cân. Nguyên nhân là do hạt lanh này giàu axit béo omega -3.

ptg008401

9. Khoai tây

Ngoài tác dụng giảm cân, khoai tây còn có lợi cho giấc ngủ của bạn.

mtk0241

Khoai tây có chứa nhiều tryptophan – một chất có thể can thiệp vào giấc ngủ của bạn, cho bạn giấc ngủ sâu. Để đạt được hiệu quả này, bạn chỉ cần ăn khoai tây nướng trộn với sữa ấm.

Lê Nhi – Theo current
Theo afamily
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc