Home » Sức khỏe » 7 ngạc nhiên về hiệu quả làm đẹp của thực phẩm
 Trái cây và hoa quả rất tốt cho da đó là điều ai cũng biết nhưng còn rất nhiều thực phẩm và đồ uống giúp da đẹp hoàn hảo hơn mà bạn chưa từng biết tới.

 

Cà phê

Thứ đồ uống kích thích này rất tốt cho người yếu tim, một số nghiên cứu khoa hoạc đã cho thấy uống 1-2 tách cà phê không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp. Cà phê là một trong những loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, một tách cà phê vào buổi sáng không chỉ giúp bạn sảng khoái mà chất oxy hóa trong cà phê sẽ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và lão hóa. Những chất chống oxy hóa cũng ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong da rất hiệu quả.

Ca cao

Ca cao là một thực phẩm siêu làm đẹp. Bột ca cao không đường, giàu chất chống oxy hóa, chất xơ tốt cho sức khỏe và tim mạch nhờ polyphenol một loại hợp chất có trong trà xanh và thức ăn thực vật khác. Polyphenol không chỉ tốt cho tim mạch, động mạch và tuần hoàn máu và nó cũng đem lại cho bạn làn da tuyệt vời.

Chanh

Chanh là một loại quả làm đẹp rất tuyệt vời. Chanh là một trái cây duy nhất không chứa đường nhưng lại chứa một lượng lớn vitamin C lớn. Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào, là nguyên nhân của các vết nhăn, da nhão và những hiện tượng lão hóa da khác. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảmcác vết nám. Ngoài ra chanh giải độc gan, thận và ruột già. Chanh có chứa rất nhiều dinh dưỡng vì vậy bạn nên luôn dự trữ chanh trong tủ lạnh để dùng khi cần.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho tim mà nó còn được sử dụng trong chế độ ăn uống giúp vòng eo luôn thon gọn. Trà xanh là một trong những loại thực phẩm có tính kiềm, điều này có nghĩa nó làm giảm nồng độ axit trong cơ thể mang lại cho bạn làn da tuyệt vời. Trà xanh còn có chất chống oxy hóa rất tốt cho da đẹp.

Tỏi

Thực phẩm có mùi này có thực sự làm cho bạn đẹp? Mặc dù ăn tỏi làm cho hơi thở của bạn có mùi khó chụi nhưng ăn tỏi có thể giúp da bạn sáng hơn và làm chậm quá trình lão hóa của da. Tỏi không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà nó còn có chứa khoáng chất selen. Selen được tìm thấy trong thực phẩm như quả hạch Brazil, hạt hướng dương, tỏi… Selenium là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng tốt, nó giữ móng tay và tóc khỏe mạnh và nó cũng rất tốt cho tim của bạn.

Hạt bí ngô

Trong bí ngô có chứa rất nhiều vitamin A ở dạng beta carotene giúp da bạn luôn dạng ngời. Ngoài ra trong bí ngô còn giàu kẽm, protein rất quan trọng cho da tốt. Kẽm chống da mụn trứng cá và khô da, hỗ trợ protein trong sản xuất collagen của da.

Dầu lanh

Nếu bạn muốn có làn da đẹp, bạn nên dùng dầu lanh một nguồn chất béo tốt. Dầu lanh rất giàu Omega 3 giúp giải độc cho gan. Nó hoạt động trong cơ thể của bạn trong nhiều cách khác nhau để giữ cho làn da của bạn mềm mại, dẻo dai, sáng…

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc