Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Cụ bà 93 tuổi bị con đuổi ra khỏi nhà

Người dân sống tại đường Đoàn Văn Bơ (phường 16, quận 4, TPHCM) rất bức xúc khi cụ bà Nguyễn Thị Chung, 93 tuổi bị con cái hắt hủi, đuổi ra khỏi nhà. Nhìn cảnh cụ phải đơn độc một mình trước gió lạnh, sương muối trên vỉa hè sát ngay vách nhà con gái, không ai có thể cầm lòng…
Mẹ nằm phơi sương sát nhà con gái


Qua thông tin từ bạn đọc, phóng viên đã xuống tận nơi cụ Chung đang sinh sống tìm hiểu thực hư sự việc. Khi xuống tới nơi, đập vào mắt chúng tôi là một cụ bà thân hình còm nhom, yếu ớt đang nằm trên chiếc ghế bố ngoài vỉa hè.

Đứng xung quanh là những người dân tốt bụng, họ vừa động viên vừa bón cho cụ những thìa cháo. Phần lớn những người dân này thuộc xóm Bắc, xóm Nam đường Đoàn Văn Bơ. Họ cho biết cụ Chung đã ở ngoài vỉa hè từ ngày 23/2.

Nơi cụ Chung nằm “phơi sương” sát vách nhà người con gái thứ 3 của cụ. Có người dân chứng kiến cảnh tượng trên đã mời cụ Chung vào nhà ngủ tạm, nhưng sợ mang tiếng nên cụ Chung không đồng ý. “Cụ chỉ đồng ý cho chúng tôi bón cháo chứ nhất định không chịu vào nhà”, một người dân nói.

Cụ bà 93 tuổi bị con đuổi ra khỏi nhà, Tin tức trong ngày, cu gia o via he, song o via he, con cai, cu gia 93 tuoi, nguoc dai voi cha me, tin tuc 24h

Cụ Nguyễn Thị Chung được người dân chăm sóc trong thời gian phải ra vỉa hè ở

Tìm hiểu được biết, cụ Chung có năm người con, trong đó hai người đã mất. Theo bà Nguyễn Thị Minh Thu (54 tuổi), con út cụ Chung thì cách đây hơn 10 năm, sau khi bán nhà, cụ Chung và bà Thu về ở với bà Nguyễn Thị Hợi (người con thứ 3 của cụ Chung).

Khoảng 2 năm trở lại đây bà Hợi và gia đình bỗng thờ ơ, không quan tâm, chăm sóc cụ Chung như những năm trước. Bà Thu thấy vậy nên góp ý, thậm chí có những lời lẽ không hay với gia đình bà Hợi khiến hai bên mâu thuẫn.

Cách đây 5 ngày, bà Thu lại tiếp tục có ý kiến với bà Hợi vì cho rằng chị gái và anh rể đã “bỏ rơi” mẹ. Lập tức chồng bà Hợi đã đuổi bà Thu ra khỏi nhà. Bà Thu tiếp tục nói thì bị ông này đấm đá, dùng gậy đánh khiến bà thâm tím mặt mày, chân tay.

Sau vụ việc trên, một người anh của bà Thu là ông Nguyễn Văn Mùi đã đón cụ Chung về nhà. Tuy nhiên, đến chiều khi bà Thu đến rước mẹ về thì bà Hợi nhất định không cho hai mẹ con vào nhà nữa. “Không ngờ chị tôi lại hành động như thế, không cho tôi vào cũng được nhưng mẹ đã già, cần phải có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng để giữ sức khỏe”, bà Thu rưng rưng nước mắt nói.

Không có nơi để ở, bà Thu đã đưa mẹ ra… vỉa hè. “Ở ngoài ban đêm trời lạnh lắm, muỗi lại nhiều nên tôi phải mắc mùng cho mẹ tôi ngủ. Tôi sợ mẹ không chịu nổi, định vào nhà người dân tá gần đó túc qua đêm nhưng lại sợ mang tiếng. Chỉ ban ngày trời nắng quá, tôi mới đưa mẹ vào nhà dân ở đỡ, hết nắng mẹ con lại ra vỉa hè”, bà Thu nói trong tiếng thở dài.

Theo một số người dân trong khu vực, cụ Chung đã ở ngoài trời hơn 4 ngày nhưng gia đình bà Hợi không ngó ngàng gì tới. Nhìn thấy nghịch cảnh trên, nhiều người đã cho mẹ con cụ Chung tiền và mua một chiếc ghế cho cụ nằm nghỉ.

Chính quyền đã bố trí nơi ở mới

Cụ bà 93 tuổi bị con đuổi ra khỏi nhà, Tin tức trong ngày, cu gia o via he, song o via he, con cai, cu gia 93 tuoi, nguoc dai voi cha me, tin tuc 24h

Bà Nguyễn Thị Minh Thu mặt mày thâm tím, đang trình bày vụ việc với phóng viên

Bà Thu cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, bà đã đến Công an phường và Hội Phụ nữ phường 16 trình báo. Nhiều người cũng đã hướng dẫn cho bà Thu làm đơn xin giải quyết nhưng các cơ quan trên đã hẹn bà vào thứ Hai (tức ngày 28/2) đến nộp bản tường trình đầy đủ về vụ xô xát, do thứ Sáu tại phường có cuộc họp, thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ.

Biết được thông tin này, một số người dân bức xúc, vụ việc xảy ra đã 4 ngày, người nhà cụ Chung cũng đã trình báo nhưng chính quyền địa phương lại chậm vào cuộc. “Cụ Chung đã ở cái tuổi gần đất xa trời, cứ để cụ “phơi sương” ngoài trời như thế liệu có trụ nổi không? Sao chính quyền không có hướng giải quyết lập tức để cụ được ở tạm một nơi nào đó”, một người dân bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Chủ tịch UBND phường 16 xác nhận với chúng tôi sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, theo bà Hồng Thu, bà Thu chỉ trình báo với chính quyền địa phương về việc xảy ra mâu thuẫn giữa bà với anh rể (chồng bà Hợi) nên chính quyền không biết việc cụ Chung ngủ ngoài vỉa hè. Sau khi biết thông tin, bà Hồng Thu cho biết, chiều cùng ngày (tức ngày 27/2) đã cử một tổ cán bộ phường xuống để nắm tình hình.

Liên quan đến vụ việc cụ Nguyễn Thị Chung ở ngoài vỉa hè hơn 4 ngày trời, đến thời điểm này, ông Phạm Văn Đại, Phó Chủ tịch UBND phường 16 xác nhận, cụ Chung đã có nơi ở mới. Theo đó, sau khi một tổ cán bộ phường 16 xuống nhà động viên những người con bố trí cuộc sống ổn định cho cụ Chung thì con gái út cụ là bà Nguyễn Thị Minh Thu đã tìm một căn nhà ở đường Đoàn Văn Bơ để hai mẹ con tạm trú.

Ông Đại cho biết thêm, khi tổ công tác xuống tìm hiểu hoàn cảnh của cụ Chung, con gái thứ 3 là bà Hợi (có nhà sát vỉa hè nơi cụ Chung ở) vẫn cho cụ vào nhà ở bình thường, nhưng nhất định không cho bà Thu vào bên trong. Những người con cụ Chung là bà Hợi, bà Thu đều nhận chăm sóc mẹ và có những quan điểm khác nhau để bảo vệ lý do dẫn đến việc cụ Chung ra ở vỉa hè.

“Sau khi cụ Chung ổn định chỗ ở, chúng tôi sẽ phối hợp các cơ quan, đoàn thể của phường tiếp tục theo dõi tình hình để có hướng giải quyết tốt nhất cho cụ. Đồng thời, phường sẽ ngồi lại để rút kinh nghiệm về cách xử lí đối với trường hợp của cụ Chung”, ông Đại nói.

Cũng theo ông Đại, phường cũng tiếp tục mời những người con của cụ Chung lên làm việc, trước mắt là hòa giải mâu thuẫn, sau đó yêu cầu những người con này phải cam kết đảm bảo cuộc sống cho cụ Chung. “Ai nhận nuôi cụ, nuôi như thế nào, những người không có điều kiện chăm sóc cụ thì phải hỗ trợ người chăm sóc bao nhiêu tiền mỗi tháng… Tất cả những vấn đề này, chúng tôi sẽ làm rõ trong buổi làm việc với con của cụ Chung”, ông Đại cho biết.

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc