Home » Thời nay, Văn hóa » ‘Duyên dáng Việt Nam’ mang hơi thở Tây Nguyên
Sân khấu thiết kế theo không gian mở, âm nhạc không theo chủ đề nhất định, thời trang mang hơi thở vùng ‘đại ngàn’ là vài điểm nổi bật của ‘Duyên dáng Việt Nam’ lần 24, tại TP Buôn Mê Thuột.

Chương trình diễn ra trong khuôn khổ “Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột” lần 3. Lần đầu tiên đến với vùng đất Tây Nguyên, Duyên dáng Việt Nam 24 mang hương vị cà phê và đất trời miền cao đầy nắng gió, giàu bản sắc văn hóa qua những nhạc phẩm âm nhạc gắn liền với đất và người Tây Nguyên.

Các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia “Duyên dáng Việt Nam lần 23”, tại Phú Yên. Ảnh: ĐT.

Chương trình âm nhạc có sự tham gia các gương mặt: Hương Lan, Cẩm Vân, Siu Black, Kasim Hoàng Vũ, Nguyên Thảo, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa, Uyên Linh, Lân Nhã Phương Anh, Ksor Đưk, Y Jack, Y Jalin Ayun…

Ngoài ra, nhà thiết kế Minh Khoa giới thiệu hai bộ sưu tập mới mang tên “Suối mơ” và “Đại ngàn xanh” với sự trình diễn của các người mẫu nổi tiếng: Hương Giang, Diễm Hương, Hoàng Yến, Trương Thị May, Hoàng My, Thái Hà, Lan Hương, Ngọc Thạch…

Kịch bản chương trình xây dựng theo 3 phần: Tây Nguyên đẹp hoang sơ, Tây Nguyên phát triển, Núi rừng Tây Nguyên. Âm nhạc và thời trang được đan xen với nhau để làm nổi rõ nền văn hóa của dân bản địa.

Hương Lan là ca sĩ quen thuộc của chương trình Duyên dáng Việt Nam. Ảnh: Đỗ Tuấn
Hương Lan là ca sĩ quen thuộc của chương trình Duyên dáng Việt Nam. Ảnh: ĐT

Dương Thảo, đạo diễn chương trình cho biết, sân khấu là điểm độc đáo nhất của chương trình. Ban tổ chức chọn không gian “Làng cà phê” nổi tiếng của Tây Nguyên làm nơi dàn dựng. Sân khấu là sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng và thác nước để làm tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên của phố núi. Có 4 sân khấu nhỏ trên đỉnh núi và một sân khấu lớn trên mặt đất. Tất cả hòa quyện thành một không gian đầy màu sắc dưới sự phối hợp của dàn âm thanh ánh sáng hiện đại”.

“Người Tây Nguyên quan điểm núi rừng là nơi họ sinh ra, trưởng thành và chết đi. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ ra một ý tưởng mới về không gian âm nhạc để phục vụ người Tây Nguyên”, đạo diễn chia sẻ.

Trải qua 23 kỳ tổ chức, Duyên dáng Việt Nam mang đến cho công chúng trong nước những chương trình mang tính nghệ thuật cao, qua đó cũng gây quỹ tấm lòng vàng, trao học bổng cho hơn 10.000 sinh viên – học sinh nghèo hiếu học cả nước.

Chương trình diễn ra lúc 19h ngày 13, 14/3 tại Làng cà phê Trung Nguyên, TP Buôn Mê Thuộc, Đắk Lắk. Giá vé từ 200.000 đến 2 triệu đồng.

Dung Lâm

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc