Home » Thời nay, Văn hóa » Mỹ Tâm nồng nàn trong đêm nhạc Phú Quang
Mặc lộng lẫy và hát đầy cảm xúc, ‘Họa mi tóc nâu’ tạo bất ngờ cho khán giả trong đêm nhạc ‘Biển, nỗi nhớ và em’ của Phú Quang, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM, tối 17/4. Nhạc sĩ, do sức khỏe yếu, đã không thể có mặt.

Trên sân khấu, Mỹ Tâm chia sẻ thành thật, cô rất ít khi biểu diễn nhạc của Phú Quang dù nhạc của ông bao giờ cũng lôi cuốn. “Bất kể khi nào có cảm hứng hát, tôi thường ngân nga các sáng tác của ông”, nữ ca sĩ nói.

Chính tình cảm đó khiến Mỹ Tâm dù xuất hiện cuối chương trình, vẫn gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Lộng lẫy và đầy quyến rũ trong bộ đầm đỏ, cô hát một mạch 3 ca khúc Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Đâu phải bởi mùa thu Mơ về nơi xa lắm. Các bài hát từng gắn liền với vài giọng hát tên tuổi khác, được làm mới qua cách hát “nội lực”, khỏe khoắn của Mỹ Tâm. Điều này tạo nên sự mới lạ, khiến khán giả thích thú, tán thưởng.

Mỹ Tâm lộng lẫy trong đêm nhạc Phú Quang. Ảnh: Bá Ngọc.

“Biển, nỗi nhớ và em” là đêm nhạc mà nhạc sĩ Phú Quang dành để tri ân khán giả Sài Gòn. Đáng tiếc là nhạc sĩ không thể tham dự để trực tiếp tỏ lòng vì lý do sức khỏe.

Trong đoạn clip phát ở đầu chương trình, ghi hình ông tâm sự từ giường bệnh, nhạc sĩ nói: “Tôi biết ơn những năm tháng đã sống ở đây. Mảnh đất Sài Gòn mang lại nhiều cảm hứng cho tôi sáng tác. Và các ca khúc được nhiều người đón nhận”.

Thay mặt nhạc sĩ, các nghệ sĩ tham gia đã hát hết mình, trình diễn nhiệt tình làm nên một đêm nhạc ấm cúng. Cặp vợ chồng nghệ sĩ Trịnh Hương và Bùi Công Duy, con gái và rể của Phú Quang hòa tấu piano, violin tác phẩm Chuyện kể về tình yêu, mang lại cảm xúc đẹp của đêm. Hai nghệ sĩ ballet nổi tiếng Nguyệt Thu và Hải Trọng vũ đẹp mắt trên nền nhạc tác phẩm nổi tiếng Tình yêu của biển.

Ngoài Mỹ Tâm, khách mời đặc biệt của chương trình Đàm Vĩnh Hưng cũng gây được hiệu ứng. Nam ca sĩ xóa tan nghi ngờ, anh không thích hợp với nhạc Phú Quang khi thể hiện khá thành công 4 ca khúc Nỗi nhớ, Im lặng đêm Hà Nội, Mẹ đặc biệt là ca khúc chủ đề Biển, nỗi nhớ và em.

Đàm Vĩnh Hưng hát đầy cảm xúc bài “Mẹ”.

Nhóm Tik Tik Tak, Năm Dòng Kẻ, Kasim Hoàng Vũ, Quang Dũng… cũng hát tròn tiết mục. Duy chỉ có Mỹ Hạnh, giọng hát tạo được tin tưởng nhất vì từng gắn bó với nhạc Phú Quang lại khá nhạt nhòa trong đêm diễn. Cô hát đuối hơi bài Em ơi Hà Nội phố, Chiều không em Romance 1. Chưa hết, bộ váy kim tuyến có vẻ nặng nề khiến Mỹ Hạnh không tập trung hát, mà phải liên tục lấy tay giữ váy khi di chuyển.

Sao Mai điểm hẹn Phương Anh cũng không không thành công trong đêm qua ở những đoạn cao trào của bài Có một ngày.

Hoàng Dung

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc