Home » Thời nay, Văn hóa » Nghệ sĩ Hàn chi tiền tỷ ủng hộ Nhật Bản
Choi Ji Woo, Lee Byung Hun, nhóm nhạc JYJ… lần lượt quyên góp hàng trăm triệu won, khiến tổng số tiền các ngôi sao Hàn ủng hộ nạn nhân động đất Nhật Bản lên đến hàng tỷ won.

Choi Ji Woo, một trong những sao Hàn đầu tiên nổi tiếng tại Nhật sau khi cùng Bae Yong Joon đóng “Bản tình ca mùa đông”, ủng hộ 200 triệu won (gần 3,7 tỷ đồng) hôm 15/3. “Tôi rất lo lắng cho trẻ em Nhật. Tôi ước gì có thể đến cạnh các em và chia sẻ nỗi khó nhọc trong lúc này. Thật đau xót khi ngay cả đội cứu hộ cũng còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra các nạn nhân”, Choi Ji Woo viết trên trang web riêng.

Nữ diễn viên Choi Ji Woo. Ảnh: mydaily.
Nữ diễn viên Choi Ji Woo. Ảnh: SPN.

Sáng 16/3, tài tử Lee Byung Hun thông qua Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, ủng hộ nạn nhân động đất ở Nhật số tiền 700 triệu won (12,8 tỷ đồng). Lee Byung Hun là một trong những ngôi sao Hallyu hàng đầu tại Nhật, cùng với Bae Yong Joon, Song Seung Hun hay Won Bin.

Theo Sports Seoul, cũng trong hôm 16/3, nhóm nhạc nam JYJ, trong đó có thành viên Junsu vừa trải qua trận động đất ở Nhật, ủng hộ 600.000 USD (680 triệu won hay 12,5 tỷ đồng). Số tiền này được 3 thành viên Junsu, Jaejoong, Yoochun chuyển cho quỹ viện trợ khẩn cấp Sendai và Fukushima thông qua tổ chức từ thiện World Vision.

Tài tử Lee Byung Hun. Ảnh: jkn.
Nam diễn viên Lee Byung Hun. Ảnh: jkn.

JYJ cũng xuất hiện trong một đoạn phim gửi tới người hâm mộ hôm 16/3 và nhắn nhủ: “Chúng tôi mong rằng sau việc làm của mình, sẽ có thêm nhiều người tham gia ủng hộ. Chúng tôi hy vọng số tiền mình quyên góp sẽ giúp tái thiết các thành phố chịu thiệt hại nặng nề sau trận động đất, hy vọng người dân Nhật sẽ tìm thấy sức mạnh để vượt qua khó khăn này”.

3 giọng ca của JYJ vốn là các thành viên tách ra từ nhóm DBSK (tên Nhật Tohoshinki). Người hâm mộ Nhật yêu thích DBSK như thể một nhóm nhạc bản xứ chứ không chỉ là ngôi sao của làn sóng Hàn Quốc.

Nhóm nhạc JYJ. Ảnh: Newsen.
Nhóm nhạc JYJ. Ảnh: Newsen.

Hôm 15/3, công ty giải trí YG, chủ quản của ca sĩ Se7en và các nhóm nhạc Big Bang, 2NE1, tuyên bố góp 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) vào số tiền ủng hộ. Đại diện YG nói với Osen: “Chúng tôi vẫn đang thảo luận nên gửi tiền cho tổ chức nào. Số tiền dùng để quyên góp trích từ doanh thu các album nhạc của các nghệ sĩ, trong đó có một phần đến từ những người hâm mộ Nhật. Việc quyên góp này cũng giống như hành động trả nghĩa đối với người hâm mộ”.

Nhóm nhạc KARA dự định quyên góp toàn bộ doanh thu từ đĩa đơn tiếng Nhật tiếp theo “Jet Coast Love” cho các nạn nhân động đất, theo tuyên bố của công ty quản lý DPS Media hôm 14/3. Nam diễn viên “Ước mơ vươn tới một ngôi sao” Ahn Jae Wook cũng đóng góp 100 triệu won (1,8 tỷ đồng).

Cùng với việc ủng hộ trước đó của Bae Yong Joon, Ryu Shi Won, Kim Hyun Joong, Jang Geun Suk…, tổng số tiền mà các ngôi sao Hàn ủng hộ nạn nhân động đất Nhật đã lên đến vài tỷ won.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc