Home » Thế giới » Nổ tại nhà máy điện hạt nhân số 1 ở Fukushima
Chiều 12/3, cảnh sát tỉnh Fukushima (miền Đông Bắc Nhật Bản) cho biết có tiếng nổ lớn tại tổ máy số 1 thuộc nhà máy điện số 1 thuộc tỉnh này.

Nhà máy điện Fukushima 1. Ảnh: AP

Đài truyền hình NHK cũng vừa dẫn lời Cơ quan An toàn Hạt nhân Nhật Bản xác nhận tin trên. Thông tin ban đầu cho biết đã có bốn người bị thương trong vụ nổ.

Trang điện tử của tờ Yomiuri Shimbun dẫn lời các nhân chứng tại chỗ cho biết đã nhìn thấy làn khói trắng bốc lên từ nhà máy sau tiếng nổ trên.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ. Cảnh sát đang yêu cầu tiếp tục sơ tán khẩn cấp người dân khỏi bán kính 10km quanh nhà máy.

Trước đó, Cơ quan An toàn Hạt nhân Nhật Bản cho biết, sau nhiều nỗ lực, công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Fukushima là Tokyo Electric Power Co. đã thực hiện giảm áp thành công tại nhà máy Fukushima số 1.

Hệ thống làm lạnh của nhà máy trên đã bị hư hỏng trong trận động đất siêu mạnh 8,9 độ Richter xảy ra tại khu vực này trước đó, buộc Chính phủ Nhật phải sơ tán người dân trong bán kính 10 km xung quanh nhà máy Fukushima số 1. Tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2, Chính phủ Nhật cũng yêu cầu sơ tán người dân trong bán kính 3km.

Tính tới thời điểm hiện nay, số người chết do động đất và sóng thần ở Nhật Bản và đã được tìm thấy xác đã lên tới 703. Các quan chức lo ngại có khoảng trên 1.000 người đã thiệt mạng trong thảm họa này.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã đề nghị các thủ lĩnh đối lập hợp tác trong việc thông qua ngân sách liên quan tới động đất.

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc