Home » Kinh doanh » Các hãng hàng không rục rịch tăng giá vé máy bay
Ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Air Mekong cho biết đang chuẩn bị các phương án để sẵn sàng áp dụng giá vé mới cho trục bay nội địa từ 26/4 tới.

Vé một chiều hạng phổ thông áp dụng cho trục bay nội địa sẽ có giá cao nhất khoảng 2,73 triệu đồng, thay cho mức hơn 2 triệu đồng hiện tại. Vietnam Airlines cho biết, hãng đang cân nhắc các mức giá cụ thể cho từng chặng, nhằm đảm bảo quyền lợi của cả khách hàng và doanh nghiệp. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố trong những ngày tới.

Sắp có đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc. Ảnh: AMK.

Đại diện cho Jetstar Pacific cho biết, việc điều chỉnh giá trần từ 26/4 tới sẽ không làm thay đổi nhiều cơ cấu giá vé của hãng. Với mô hình kinh doanh hàng không giá rẻ, Jetstar Pacific có nhiều mức giá khác nhau được phân phối từ thấp đến cao, trong đó tổng các mức giá dưới giá trần chiếm khoảng 90%. Do vậy, việc điều chỉnh giá trần chủ yếu tác động đến loại giá vé cao nhất. Những khách hàng mua vé sớm, xa ngày bay hoặc vào mùa thấp điểm tiếp tục có cơ hội mua được vé giá rẻ.

Đại diện Air Mekong cho hay về cơ bản, mức trần giá mới không ảnh hưởng tới cục diện chung của tất cả trục bay nội địa mà hãng đang khai thác.

Hồi cuối năm 2010, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Air và Air Mekong đã đồng loạt có văn bản kiến nghị được nâng mức trần giá vé máy bay cho họ trước biến động tỷ giá. Theo đề xuất của các doanh nghiệp, việc điều chỉnh tỷ giá đồng đôla tăng so với đầu năm tới 9,3% đã khiến các nhà vận chuyển gặp khó khăn vì có tới 70-80% chi phí của họ sử dụng ngoại tệ. Do vậy, nhà nước cần tăng mức trần giá vé máy bay, thậm chí còn đề xuất bỏ hẳn quy định này.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc