Home » Thể thao » Chia điểm nghiệt ngã, Arsenal hết cửa đuổi kịp MU
Dẫn trước đối thủ tới 3-1 nhưng tâm lý yếu kém cộng với nỗi ám ảnh ở lượt đi đã không cho Arsenal được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Đúng như những dự đoán trước giờ bóng lăn, trận derby phía bắc thủ đô London đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. 2 đại diện của trường phái tấn công đều đã không còn đường lùi và 1 trận hòa với họ không khác gì 1 thất bại. Vì thế mà cả Tottenham và Arsenal đều không hề giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và trong một thế trận như vậy, bàn thắng đến như một điều hiển nhiên.

Walcott sớm mở điểm ngay phút thứ 5

Ngay phút thứ 5, Theo Walcott đã mở màn cho bữa tiệc bàn thắng với một pha bứt tốc độ quen thuộc sau đường dọn cỗ của Fabregas. Chưa đầy 2 phút sau, tới lượt Rafael Van der Vaart lấy lại cảm hứng ghi bàn đã mất từ hơn 4 tháng nay bằng một pha khống chế và dứt điểm mẫu mực. Nhưng rồi cũng chỉ mất có đúng 5 phút, các vị khách đã tái lập lợi thế dẫn bàn với pha sút xa bất ngờ của Samir Nasri.

Van der Vaart mất đúng 2 phút để san bằng tỷ số

Sau khoảng hơn 10 phút đầu điên rồ, Arsenal đã chủ động hãm tốc độ trận đấu lại. Lợi thế dẫn trước cho phép họ được quyền tận dụng những sơ hở sau lưng của đối phương. Và với miếng đánh chủ lực mang tên Theo Walcott, Pháo thủ tỏ ra vô cùng thành công với đấu pháp này. Dù nhường quyền kiểm soát bóng cho Tottenham nhưng chính những đứa trẻ nhà Wenger mới là những người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Nhưng Nasri đã tỏa sáng đúng lúc

Về phía đội chủ nhà, lối chơi dãn biên quen thuộc của họ đêm nay trông chờ khá nhiều vào tài năng của Gareth Bale. Khi mà đối tác bên hành lang đối diện là Aaron Lennon phải ngồi ghế dự bị, “Gà trống” dường như treo hẳn cánh bên phải để tập trung cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do PFA bình chọn. Đáng tiếc là tiền vệ người xứ Wales đã không thể có được phong độ cao nhất và anh cùng với các đồng đội hầu như không để lại dấu ấn gì đáng kể sau bàn gỡ của Van der Vaart.

Cùng với Van Persie, họ tưởng như nhấn chìm hy vọng của Tottenham

Arsenal thì ngược lại. Họ kiên trì với lối đá phản công và sau khi Walcott bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Gomes ở phút 28, Van Persie đã đưa ra lời cảnh báo chính thức. Vẫn bắt nguồn từ đôi chân điền kinh của cựu thần đồng nước Anh, tiền đạo người Hà Lan đã chon đúng điểm rơi để đánh đầu nhẹ nhàng vào khung thành đã bỏ ngỏ.

May là Huddestone (phải) xuất hiện

Những tưởng sau bàn thua này, Tottenham sẽ sụp đổ nhưng một lần nữa may mắn lại gọi tên họ khi gần như ngay lập tức, đội bóng áo trắng có được bàn rút ngắn tỷ số. Người lập công là Tom Huddlestone với một cú sút xa hoàn hảo.

Hiệp 2 bắt đầu với một nỗi lo sợ mơ hồ hiện lên trong đầu các cầu thủ Arsenal. Dường như ám ảnh về trân thua ngược 2-3 ở lượt đi đã khiến cảm xúc không thể thăng hoa trên những đôi chân Pháo thủ và họ buộc phải lui về phòng ngự trước sức ép ngày một gia tăng của “Gà trống”.

Khác với hình ảnh có phần bế tắc trong 45 phút đầu tiên, Tottenham đã có một hiệp 2 đầy thuyết phục. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của họ chính là sự xuất hiện của Aaron Lennon (vào thay Gareth Bale chấn thương). Chính tuyển thủ xứ sở sương mù là người đã thực hiện rất tốt phần việc mà người đồng đội của anh chưa làm được trong hiệp 1, đó là tra tấn thể lực hàng thủ đối phương.

Cùng Van der Vaart mang niềm vui vô bờ cho cổ động viên nhà

Liên tiếp trong vòng 10 phút từ 54 tới 64, các học trò của Harry Redknapp đã có tới 3 cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng đều không thể thành công. Phải tới phút thứ 71, khi cơ hội được chuyển hóa thành quả 11m thì Van der Vaart mới có thể lần thứ hai được ghi danh trên bảng điện tử.

Bàn gỡ hòa của cựu tiền vệ Real Madrid càng làm cho các vị khách thêm bối rối. Và nếu như không có may mắn cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Szczeny thì lưới của họ đã phải rung lên thêm vài lần nữa sau những cú dứt điểm của Modric và Crouch. Mặc dù vậy, đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn cho phép các học trò của Arsene Wenger đôi ba lần khiến các khán đài White Hart Lane chết lặng, nhưng rồi tất cả vẫn an toàn dưới bàn tay của Gomes.

10 phút cuối trận, Bendtner và Arshavin được tung vào sân nhưng chừng đó là quá ít để bộ đôi một cao một thấp này có thể mang 3 điểm về sân Emirates. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và Arsenal đã gần như phải nói lời tạm biệt với chức vô địch Premier League, khi khoảng cách với MU vẫn giữ nguyên là 6 điểm. Còn với Tottenham, dù không giành được chiến thắng nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm cũng nhưn những gì họ đã thể hiện trong hiệp 2 xứng đáng được nhận những lời khen ngợi.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Gomes, Corluka (Kaboul 46’), Gallas, Dawson, Assou-Ekotto, Huddlestone, Modric, Bale (Lennon 46’), Van der Vaart, Crouch, Pavlyuchenko (Sandro 78’)
Arsenal: Szczeny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Diaby (Wilshere52’), Walcott (Arshavin 82’), Fabregas, Nasri (Bendtner 82’), Van Persie

Bàn thắng: Van der Vaart (7’, pen 71’); Huddlestone (44’) – Walcott (5’); Nasri (12’); Van Persie (41’)

Tỷ số chung cuộc: Tottenham 3 – 3 Arsenal

Theo VTC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc