Home » Thế giới » Chú chó được tặng huy chương dũng cảm
Một chú chó chuyên phát hiện bom mìn trở thành động vật phục vụ quân sự thứ hai tại Australia được trao tặng huy chương dũng cảm cao quý nhất.

Chú chó săn Labrador màu đen có tên là Sarbi được tặng thưởng huy chương có biểu tượng chữ thập màu tím của Hiệp hội hoàng gia về chống bạo hành động vật Australia, trong một buổi lễ có sự tham dự của các quan chức quân sự cấp cao ở Canberra.

Chú chó Sarbi với huy chương được trao tặng trên cổ. ảnh:
Chú chó Sarbi với huy chương được trao tặng. Ảnh: AFP

Theo AFP, Sarbi bị mất tích vào tháng 9 năm 2008 khi đang được các lượng lượng đặc nhiệm Australia đưa đi tìm kiếm bom mìn tại Afghanistan và bị quân Taliban phục kích. Nhóm 9 người, bao gồm cả người huấn luyện của chú chó này bị thương trong trận đánh khốc liệt.

Hơn một năm sau đó chú chó được một binh sĩ Mỹ tìm thấy tại trạm tuần tra hẻo lánh thuộc vùng đông bắc Uruzgan của Afghanistan và được chăm sóc trong suốt thời gian ở đây.

Sarbi là con vật thứ hai tại Australia được tặng huy chương cho những cố gắng phục vụ chiến tranh sau chú lừa Murphy, từng được dùng để tải những người bị thương từ chiến trường Gallipoli trong Thế chiến II.

Anh Ngọc

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc