Home » Kinh doanh » Cổ phiếu MHC được giao dịch trở lại dưới dạng bị kiểm soát
Có phương án khắc phục nguyên nhân thua lỗ trong 2 năm liên tiếp, cổ phiếu MHC của Công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội được HOSE cho phép giao dịch trở lại, nhưng chỉ trong 15 phút cuối, kể từ ngày 27/4.

Giá tham chiếu của MHC vào ngày 27/4 là giá đóng cửa của ngày 7/4 (5.700 đồng). Biên độ dao động giá 5% so với giá tham chiếu.

Theo quyết định của Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, mã này chỉ được giao dịch 15 phút đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

Hiện HOSE có 6 cổ phiếu thuộc diện bị kiểm soát. Ảnh: B.H.

MHC bị tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 8/4, do hoạt động kinh doanh thua lỗ trong 2 năm liên tiếp, căn cứ theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán (2009 lỗ gần 33 tỷ đồng, 2010 âm gần 44 tỷ đồng).

Theo đại diện HOSE, phía doanh nghiệp có công bố thông tin, báo cáo giải trình cụ thể và có kế hoạch khắc phục nguyên nhân dẫn đến hoạt động kinh doanh thua lỗ nên Sở xem xét cho giao dịch trở lại.

Trong quý I, doanh nghiệp đã có lãi. Lợi nhuận trước thuế 1,99 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 50,91 tỷ đồng. Tổng doanh thu 4,94 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do công ty đã thanh lý đội tàu nên giảm triệt để các chi phí trực tiếp liên quan đến hoạt động khai thác tàu và có một số khoản thu từ hoạt động tài chính để trang trải nợ.

Như vậy, hiện HOSE có 6 cổ phiếu thuộc diện bị kiểm soát (FPC, IFS, TRI, FBT, DVD, MHC) và hai trường hợp bị tạm ngừng giao dịch là BAS, VKP.

Bạch Hường

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc