Home » Kinh doanh » Chứng khoán chưa thoát đà giảm giá
Hai trụ cột BVH, VIC mất điểm cùng hàng loạt chứng khoán khác trượt dốc đã nhanh chóng kéo lùi Vn-Index xuống dưới 460. HNX-Index chưa thấy tín hiệu bật dậy.

Giao dịch thận trọng, cầm chừng tiếp tục tái diễn trên sàn chứng khoán. Thanh khoản đạt mức thấp và có xu hướng đi ngang khiến sức hấp dẫn của chứng khoán kém đi.

Anh Trung, một nhà đầu tư ở sàn chứng khoán SSI thổ lộ, nếu thị trường sôi động, dù giá cổ phiếu tăng vẫn thu hút người mua, bởi mua giá cao nhưng có thể bán với mức cao hơn nữa. Trong khi, hiện tại, thanh khoản kém, cổ phiếu bị chê lên chê xuống, mua vào hôm nay, ngày mai đã thấy ngay lỗ nên không mấy ai hào hứng giải ngân, nếu có, cũng chỉ nhỏ giọt.

Đóng cửa phiên giao dịch, sàn TP HCM ghi nhận 23,5 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 448,9 tỷ đồng (thấp hơn hôm trước khoảng 10%). Đây là phiên thứ 4 liên tiếp, trị giá sang tay tại HOSE dưới 500 tỷ đồng. Sàn Hà Nội còn ít ỏi hơn, khi có phiên trong tuần giao dịch chưa đến 300 tỷ đồng.

Nhà đầu tư giải ngân thận trọng, dè dặt, nên giao dịch vẫn duy trì mức thấp. Ảnh: B.H.

Không đi ngược thị trường như hôm qua, Vn-Index giảm theo xu thế chung, mất tổng cộng 3,85 điểm, dù ở đầu phiên tăng nhẹ. Bộ ba BVH, VIC, MSN bị phân hóa, chứ không nhất loạt đi lên như hôm qua. MSN tăng trần, trong khi BVH, VIC mất 1-2 điểm. Giảm điểm là xu thế chủ đạo trong phiên cuối tuần, khi sàn TP HCM có trên 200 cổ phiếu thuộc diện này. Trong số những cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng không có mấy cổ phiếu đạt mức cao hơn giá tham chiếu.

Vn-Index sẽ khởi động phiên đầu tuần tới tại 456,45 điểm, trong khi HNX-Index chỉ còn có 83,92 điểm bởi mức giảm 0,29 điểm sáng nay. Hôm nay là phiên giảm thứ 10 của chỉ số sàn Hà Nội và đang lùi dần về mốc 80 điểm. Ngược với sàn TP HCM, HNX cải thiện nhẹ về thanh khoản so với các phiên èo uột gần đây, sau khi có trên 28 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 361 tỷ đồng. Cổ phiếu ngành chứng khoán khá hấp dẫn trên HNX, khi BVS, KLS, VND cùng tăng nhẹ 02-2 điểm và nằm trong số 8 mã giao dịch khá ở sàn Hà Nội.

UPCoM-Index đạt 35,4 điểm, vơi 0,3 điểm, đạt 155.600 cổ phiếu, trị giá 1,42 tỷ đồng trong buổi sáng.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc