Home » Kinh doanh » Nhà đầu tư ngoại bán mạnh cổ phiếu
Tuần giao dịch 13-17/6, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên 2 sàn hơn 150 tỷ đổng, cao hơn nhiều so với hơn 10 tỷ đồng của tuần trước.

So với tuần trước, giao dịch trên 2 sàn chứng khoán tuần này sôi động hơn hẳn. Trên sàn TP HCM, trung bình có khoảng 50,3 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương gần 850 tỷ đồng mỗi phiên. Con số này trên sàn Hà Nội lần lượt là 60,6 triệu chứng khoán và 740 tỷ đồng. So với tuần trước, thanh khoản trên 2 sàn đã tăng trên 30%.

Giao dịch trên 2 sàn tăng mạnh trong tuần qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Giao dịch trên 2 sàn tăng mạnh trong tuần qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Giao dịch tăng nhưng Vn-Index lại giảm từ 445 điểm cuối tuần trước về 438 điểm sau phiên 17/6. Bên cạnh đó, HNX-Index cũng mất 2,47 điểm, lùi về 76,63 điểm so với cuối tuần trước. Đa số các phiên giao dịch trong tuần đều diễn ra khá kịch tính với những pha đảo chiều liên tục của chỉ số. Điều này cho thấy tâm lý không ổn định của nhà đầu tư trước khả năng tiền tệ tiếp tục bị thắt chặt trong thời gian tới.

Đáng chú ý trong tuần qua là động thái bán ròng mạnh của khối ngoại (4 trên tổng số 5 phiên giao dịch). Đặc biệt trong phiên 15/6, giá trị bán ròng của khối ngoại riêng tại HOSE, đã xấp xỉ 100 tỷ đồng. Tính chung cả tuần, nhà đầu tư nước ngoài mua đã bán ròng khoảng 153 tỷ đồng.

Trên sàn TP HCM, PVT và VSH là 2 mã bị bán mạnh nhất trong tuần với lượng bán ròng lần lượt đạt 5 triệu và 3 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là các mã SAM, LCG, KBC… Tuy vậy, khối ngoại vẫn mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu KDC và hơn một triệu HAG. Một số blue-chip khác như SSI, FPT, VIC… cũng được mua mạnh tại HOSE.

Trái ngược với sàn TP HCM, nhà đầu tư ngoại tỏ ra hờ hững với các cổ phiếu lớn của HNX khi họ bán mạnh VCG, KLS, PVX và VND… Tổng lượng bán ròng của 4 mã này trong tuần lên tới hơn 6 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài lại gom mạnh các cổ phiếu có vốn hóa trung bình và nhỏ như PVS, PGS, DBC, PVL…

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc