Home » Thể thao » Ferguson ngưỡng mộ thủ môn Schalke
HLV Ferugson thừa nhận ông chưa từng thấy thủ môn đối phương nào chơi hay được như Manuel Neuer trong trận MU hạ chủ nhà Schalke ở bán kết lượt đi Champions League hôm qua.

Trên sân Veltins Arena, MU thể hiện sự vượt trội về mọi mặt trước một Schalke mới lần đầu vào tới bán kết Champions League. Nhưng trước khi Ryan Giggs rồi Rooney cụ thể hóa ưu thế ấy thành thắng lợi 2-0 ở giữa hiệp hai, các chân sút của Ferguson đã không tài nào đưa được bóng vào lưới chủ nhà, đặc biệt là trong hiệp đầu, bởi sự xuất sắc của thủ môn Schalke, Neuer.

“Trong gần 25 năm làm việc ở MU, đây có lẽ là màn trình diễn tuyệt vời nhất của một thủ môn đối phương mà tôi từng thấy”, Ferguson nhận xét về Neuer. “Chắc chắn vẫn có những người khác bắt xuất sắc, nhưng phải thừa nhận, hôm nay, tôi đã chứng kiến một thủ môn thật sự giỏi”.

Neuer đã làm lu mờ những ngôi sao tấn công sáng giá nhất của MU trong hiệp đầu. Ảnh: AFP.
Neuer đã làm lu mờ những ngôi sao tấn công sáng giá nhất của MU trong hiệp đầu. Ảnh: AFP.

Neuer, 25 tuổi, là thủ môn số một của tuyển Đức từ World Cup 2010 và được cho là nằm trong tầm ngắm của MU khi đội tìm kiếm một sự thay thế xứng đáng cho Van der Sar kỳ cựu giải nghệ cuối mùa này.

Trên sân Veltins Arena hôm qua, hàng loạt pha phản xạ xuất thần của Neuer là yếu tố quan trọng giúp Schalke giữ sạch lưới ở hiệp đầu, bất chấp sức ép khủng khiếp từ MU. Anh lần lượt từ chối các cơ hội ngon của Rooney, Park Ji-sung, Chicharito, Giggs trong 30 phút đầu rồi làm Giggs thất vọng một lần nữa với pha băng ra cứu thua ngay trước giờ giải lao.

Những tình huống hỏng ăn ấy đã gây ức chế cho MU, nhưng sang hiệp hai, niềm tin đã trở lại với các học trò của Ferguson, nhất là sau khi Chicharito đánh bại Neuer trong tình huống tiền đạo này bị thổi việt vị ở phút 50.

“Tôi nhận thấy sự căng thẳng ở các cầu thủ MU về cuối hiệp, nhất là sau khi Neuer thực hiện pha cản phá cuối cùng, và đã có biện pháp khích lệ trong giờ giải lao. Tuy nhiên, bước ngoặt giúp MU lấy lại tự tin lại là bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Chicharito. Từ đó, các học trò của tôi nhận ra rằng họ hoàn toàn có thể đánh bại Neuer, tất nhiên điều đó là không hề dễ dàng”, Ferguson cho biết.

Thắng Schalke, MU không chỉ xóa dớp toàn hòa và thua trên sân các đội bóng Đức ở vòng knock-out Champions League mà còn mở toang cánh cửa vào trận chung kết mùa này. Ảnh: AFP.
Thắng Schalke, MU không chỉ xóa dớp toàn hòa và thua trên sân các đội bóng Đức ở vòng knock-out Champions League mà còn mở toang cánh cửa vào trận chung kết mùa này. Ảnh: AFP.

Chiến thắng trước Schalke là lần đầu tiên MU đánh bại một đội bóng Đức trên sân đối phương ở giai đoạn knock-out theo thể thức hai lượt trận đi về. Ferguson rất phấn khích vì điều này: “So với lần đầu thua một đội bóng Đức là Dortmund ở bán kết mùa 1996-1997, chúng tôi lần này cũng có rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng MU bây giờ dày dạn kinh nghiệm hơn và đã tận dụng được. Thật tuyệt khi đánh bại một đội bóng Đức trên sân của họ, MU đã chờ đợi thời khắc này rất lâu rồi”.

Ông thậm chí còn xem trận thắng Schalke như là một trong những màn trình diễn hay nhất của MU trên sân khách ở Champions League: “Lâu nay, chúng tôi vẫn xem trận thắng 3-2 trên sân Juventus ở bán kết lượt về mùa 1998-1999 là trận đấu trên sân khách hay nhất của MU. Nhưng trận thắng Schalke hôm nay cũng tuyệt vời và hay không kém”.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc