Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mourinho châm chọc phe chỉ trích sau trận thắng Barca
Mourinho tỏ ra rất vui sau trận thắng Barca 1-0 ở chung kết Cup Nhà vua tối thứ tư. Ông không bỏ lỡ cơ hội châm chọc Johan Cruyff, người đã chỉ trích trước đó.


Các cầu thủ Real tung Mourinho lên cao sau chiến thắng.

Mourinho vấp phải làn sóng chỉ trích chiến thuật thiên về phòng ngự sau trận Real hòa Barca 1-1 tối thứ bảy tuần trước tại giải vô địch Tây Ban Nha. Chủ tịch danh dự của Real, Alfredo Di Stefano và cựu HLV Barca, Johan Cruyff đều công khai “lên án”, trong đó Cruyff cho rằng Mourinho không phải là “HLV bóng đá” mà chỉ là kẻ nhăm nhe dùng mọi cách để giành các danh hiệu.

“Giành danh hiệu là dấu hiệu của thành công. Mới vài ngày trước có người đã gọi tôi là kẻ nhăm nhe chiếm đoạt các danh hiệu chứ không phải là HLV bóng đá. Tôi muốn cảm ơn người đó. Tôi thích làm HLV có thói quen giành danh hiệu”, Mourinho nói sau trận chung kết Cup Nhà vua.

Trước đó hôm thứ ba Mourinho đã đánh giá lời bình “Real chơi như một chú chuột còn Barca là một chú sư tử” của Di Stefano đáng được tôn trọng, nhưng ông là một HLV và ông mới là người quyết định lối chơi của đội bóng.

Trong trận chung kết tối qua Real đã ra sân với đội hình không có tiền đạo đúng nghĩa. Ba tiền đạo Gonzalo Higuain, Karim Benzema và Emmanuel Adebayor đều phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cristiano Ronaldo, cầu thủ ghi bàn duy nhất, sắm vai trò trung phong trong khi phía dưới luôn có 7 cầu thủ bảo vệ khung thành của thủ môn Iker Casillas.

“Real vẫn chơi như trận đấu cuối tuần trước”, HLV Pep Guardiola của Barca đánh giá. “Họ thay đổi danh sách cầu thủ xuất phát nhưng cách chơi không thay đổi”.

Real đã không gặp may trong nhiều tình huống tấn công, trong đó có một cú đánh đầu dội cột của Pepe, trước khi Ronaldo đánh đầu ghi bàn quyết định ở phút 103. Bàn thắng này đem lại chiếc Cup Nhà vua đầu tiên cho Real trong 18 năm, đồng thời giúp Mourinho giành danh hiệu ở đất nước thứ tư ông làm HLV.

“Đây là một bàn thắng có ý nghĩa quan trọng đối với Real. Tôi sẽ không bao giờ quên bàn thắng này”, Ronaldo cho biết.

Đúng như kỳ vọng, Mourinho đã chấm dứt quãng thời gian trắng tay của Real ngay trong mùa làm việc đầu tiên. HLV này cho biết: “Cup Nhà vua không chỉ có ý nghĩa với tôi mà với tất cả mọi người. Đã lâu rồi Real không giành được danh hiệu này. Để thành công, chúng tôi đã phải thay đổi cấu trúc đội bóng và kích thích tinh thần các cầu thủ”.

Với việc Real đang kém Barca 8 điểm tại giải vô địch Tây Ban Nha, có thể Mourinho sẽ giảm sự tập trung tại giải này để dồn sức cho hai trận gặp Barca ở vòng bán kết Champions League. Mùa trước chính Mourinho là HLV ngăn Barca lọt vào chung kết Champions League khi dẫn dắt Inter Milan.

Thúy An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc