Home » Cổ truyền, Văn hóa » Hàng nghìn người trẩy hội đền Hùng
5 ngày nữa mới đến ngày giỗ Tổ, song hàng nghìn du khách đã đổ về núi Nghĩa Lĩnh xã Hy Cương (Lâm Thao, Phú Thọ) để dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng.
Sáng 7/4, hơn 300 doanh nhân Việt Nam đã tụ hội tại chân núi Nghĩa Lĩnh…
…để cùng dâng hương, tỏ lòng thành kính và biết ơn các vua Hùng.
Dâng lên các vị vua Hùng nhiều sản vật.
Trước đó, trong chương trình “Doanh nhân Việt Nam hướng về đất Tổ” tối 6/4 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao kỷ niệm chương tới các doanh nhân có đóng góp lớn cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh Phú thọ.
Cùng với các doanh nhân, hàng nghìn người đã đổ về núi Nghĩa Lĩnh. Trên con đường dẫn lên đền Giếng và đền Trung, ngay từ sớm dòng người đã hối hả, tấp nập…
Nhiều người đứng xếp hàng chờ thắp hương tưởng nhớ công ơn các vua Hùng.
Nhiều hoạt động văn nghệ cũng được tổ chức nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương.
Thi cắm trại, làm nhà sàn…
…rước kiệu.
Và làm bánh để dâng lên các vua Hùng.
Lễ giỗ Tổ vua Hùng năm nay diễn ra trong 5 ngày (từ 5 đến 10/3 âm lịch) với các hoạt động: tổ chức rước kiệu của các xã vùng ven khu di tích về đền Hùng; đánh trống đồng, múa sư tử và hát xoan do các phường xoan cổ tỉnh Phú Thọ thực hiện; triển lãm các hiện vật cung tiến đền Hùng.

Ngoài ra, trong phần hội còn có thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh dày; các hoạt động thể thao, văn hóa, trình diễn dân gianl giải bơi chải trên sông Lô; lễ phát động trồng cây tri ân Quốc Tổ Hùng Vương; và bắn pháo hoa tầm thấp vào 21h ngày 11/4/2011.

Phương Sơn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc