Home » Thế giới » Lốc xoáy tàn phá tại Mỹ làm 72 người chết
Những cơn lốc xoáy tấn công 4 bang ở miền nam nước Mỹ hôm qua, tàn phá nhà cửa và cướp đi mạng sống của ít nhất 72 người.


Người dân Mỹ
Một nhóm người Mỹ nhìn những đống đổ nát do lốc xoáy gây nên tại Tuscaloosa, bang Alabama hôm 27/4. Ảnh: AP.

Theo AP, lốc xoáy quét qua các bang Alabama, Mississippi, Georgia và Tennessee hôm 27/4, trong đó có 58 người thiệt mạng tại bang Alabama. Nơi chịu thiệt hại nặng nhất bang này là thành phố Tuscaloosa, nơi giao thông hỗn loạn do cây cối và cột điện đổ, trong khi dịch vụ viễn thông gián đoạn.

Bão tàn phá bang Arkansas của Mỹ

Trong khi đó, thống đốc của 3 bang Mississippi, Georgia và Tennessee ban bố tình trạng khẩn cấp trong bang của mình và Tổng thống Mỹ Barack Obama ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bang Alabama.

Nhà của
Cây to đổ vào một ngôi nhà ở thành phố Knoxville, bang Tennessee. Ảnh: AP.

Tại thành phố Huntsville, bang Alabama, các nhà khí tượng thuộc Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia sơ tán khẩn cấp sau khi phát hiện chỗ làm việc của họ nằm trên đường đi của lốc xoáy. Những cây đổ cản trở giao thông trên các tuyến đường và xa lộ tại bang Mississippi và Alabama, cản trở nỗ lực cứu hộ.

Các cơn bão hoành hành tại nhiều bang ở miền nam nước Mỹ trong vài tuần qua. Hồi đầu tuần này chúng giết chết 11 người Mỹ với 30 bang chịu tác động của những cơn bão.

Minh Long

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc