Home » Xã hội » Nghệ An sập hầm vàng, một nữ sinh tử nạn
Tranh thủ được nghỉ học, theo mẹ vào núi đào vàng, La Thị Pay (11 tuổi) bị đất đá vùi chết khi hầm mỏ sập.

Tối 5/4, ông Vi Tân Hợi, Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, tại địa phương này vừa xảy ra một vụ sập mỏ vàng. Nạn nhân bị chết trong đống đất đá là em La Thị Pay (11 tuổi), học sinh lớp 5 trường tiểu học xã Yên Tĩnh.

Ông La Văn Năm, bố của cháu Pay cho biết, tranh thủ dịp cuối tuần được nghỉ học, Pay theo mẹ vào khu vực khe suối của bản Huồi Pái, xã Yên Tĩnh để đào đãi vàng. Sau mấy lần ra vào hầm vàng để xúc đất, mang ra ngoài khe suối cho mẹ đãi vàng, đến ngày chủ nhật (3/4), hầm vàng bị sập, Pay bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Đến chiều 5/4, thi thể của em Vi Thị Pay mới được cứu hộ địa phương đưa ra khỏi đống đổ nát.

Nhiều nơi ở huyện Tương Dương đang diễn ra hoạt động khai thác vàng trái phép. Ảnh: N.K.
Nhiều nơi ở huyện Tương Dương đang diễn ra hoạt động khai thác vàng trái phép. Ảnh: N.K.

Người dân địa phương vùng núi miền tây Nghệ An gồm các huyện như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn… từ mấy năm nay đã đào hầm thổ phỉ, khai thác vàng trái phép khiến cho nhiều sông, suối ở vùng này bị ảnh hưởng, môi trường bị ô nhiễm và nhiều vụ sập hầm vàng đã xảy ra.

Trước đó, vào ngày 1/4, tại tỉnh Nghệ An xảy ra vụ sập mỏ đá Lèn Cờ khiến 18 người chết, 6 người bị thương. Đến ngày 3/4, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể cuối công nhân cùng ra khỏi đống đổ nát.

Nguyên Khoa

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc