Home » Xã hội » Tàu hỏa húc xe khách, 9 người đi ăn cưới tử nạn
Khoảng 15h chiều 30/3, đoàn tàu SE8 từ TP HCM ra Hà Nội đã húc vào xe chở khách đi ăn cưới ở huyện Thường Tín. 7 người tử nạn tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện. > Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn

Ông Lê Văn Đàn, 69 tuổi, người chỉ bị thương trong vụ tai nạn kể lại, ôtô 15 chỗ chở khoảng 20 người đi ăn cưới ở xã Nguyễn Trãi (Thường Tín, Hà Nội) và đang trên đường trở về quê Thái Nguyên.

“Khi đến gần đường sắt, dù tàu hú còi, thiết bị cảnh báo bên đường réo chuông, tôi đã hét lên, nhưng tài xế còn mải nói điện thoại và cố tình cho xe vượt qua”, người đàn ông ngồi cạnh tài xế kể lại. Sau cú va chạm, ông Đàn ngất đi và khi tỉnh dậy thì đã ở trong Bệnh viện Nông nghiệp 1.

xe tai nan
Trên xe còn có cả quần áo, giầy dép của trẻ em. Ảnh: Hoàng Hà.

Đến 18h chiều, theo xác minh của cơ quan chức năng, trong 7 người tử nạn tại chỗ được đưa vào Bệnh viện huyện Thường Tín, có 2 nam thanh niên và 5 phụ nữ. 2 người khác chết trên đường đến bệnh viện.

Trong 11 người bị thương được đưa về Bệnh viện Nông nghiệp 1 (Thanh Trì, Hà Nội) có một số trường hợp nặng phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bị thương nhẹ nhất là tài xế (đã bị cơ quan tạm giữ) và đôi vợ chồng trẻ cùng cháu nhỏ 9 tháng tuổi ngồi ở phía đầu xe.

Trước đó, một số người chứng kiến vụ việc cũng cho biết, xe khách cố vượt khi tàu hỏa đang lao đến nên đã bị tàu húc vào đuôi và quay 180 độ. Sau đó xe văng trúng dải phân cách giữa đường sắt và quốc lộ 1A.

“Có hai nạn nhân bị kẹt chặt giữa thành ôtô và dải phân cách. Phải mất rất nhiều thời gian lực lượng chức năng mới đưa được hai thi thể này ra ngoài”, một nhân chứng kể lại.

Sau khoảng một tiếng chờ xử lý tai nạn, đoàn tàu SE8 tiếp tục hành trình về ga Hà Nội. Chiếc xe khách màu ghi bẹp dúm, kính vỡ nát, cũng được di dời khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt không có gác chắn, chỉ có thiết bị cảnh báo tự động. Một biển báo đã bị tàu kéo đổ.

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban An toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do va chạm không mạnh nên đầu tàu không bị hư hỏng. Nguyên nhân tai nạn phải chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Cột đèn tín hiệu giao thông bị đâm đổ cũng được đưa về cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Hà.
Đoạn đường sắt Hà Nội – Nam Định được gọi là cung đường tử thần vì có hàng trăm điểm giao cắt, tiềm ẩn nhiều tai nạn nhất trong suốt hành trình hơn 1.700 km từ Hà Nội vào TP HCM.

Gần đây nhất ngày 6/8/2010, tại địa phận huyện Duy Tiên (Hà Nam), sau cú húc văng xe tải, 3 toa tàu Thống Nhất đã bị lật nghiêng. Hơn 300 hành khách trên tàu an toàn, nhưng lái tàu Trương Xuân Thức đã mang thương tật suốt đời.

Trước đó, trưa 22/11/2009, tại huyện Thường Tín (Hà Nội), xe khách 30 chỗ đang chở một đám ăn hỏi qua đường ngang giao cắt với đường sắt, đã bị tàu hỏa TN1 Hà Nội – TP HCM húc bẹp, 9 người đã tử nạn.

Hoàng Hà – Bá Đô

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc