Home » Xã hội » Nữ du khách tử nạn do ngã xe lửa trong khu du lịch Đại Nam
Trong lúc đứng đeo người trên xe, nữ du khách 48 tuổi đã ngã xuống đường dẫn đến tử vong. Cũng vào dịp xuân Canh Dần năm 2010, tại khu du lịch Đại Nam này đã có 2 phụ nữ bị té khi di chuyển bằng loại xe này.

Chiều 8/2, ông Phạm Đình Khương, Phó tổng giám đốc khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến (phường Hiệp An, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) xác nhận với VnExpress.net, nữ du khách Nguyễn Thị Nến (48 tuổi, ở quận 1, TP HCM) tử vong do tai nạn trong khu du lịch.

Xe lửa phụ vụ miễn phí tại khu du lịch Đại Nam luôn trở nên quá tải trong những ngày qua
Xe lửa phụ vụ miễn phí tại khu du lịch Đại Nam luôn trở nên quá tải trong những ngày qua. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Theo đó, trưa 7/2, chị Nến cùng chồng và hàng chục du khách di chuyển bằng xe lửa phục vụ miễn phí của khu du lịch để tham quan. Khi xe gần đến nơi đỗ thì bất ngờ chị Nến bị ngã xuống đường. Nhân viên ở đây đã tổ chức sơ cấp cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng, chị Nến đã không qua khỏi.

Cũng theo ông Khương, mặc dù đã khuyến cáo việc mất an toàn do chen lấn, thế nhưng nhiều hành khách không còn chỗ ngồi vẫn cố bám theo và đứng trên xe. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chồng chị Nến ngồi bên trong, riêng chị đi sau nên hết chỗ phải đứng ngoài bìa. Có thể trong khi xe di chuyển, nạn nhân đã bị chen lấn dẫn đến ngã xuống đường.

Ông Khương cho biết thêm, ngay sau khi tai nạn xảy ra, khu du lịch đã cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình. “Hiện khu du lịch đang tổ chức lo tất cả phần chi phí mai táng cho nạn nhân, đồng thời sẽ phụ giúp gia đình chị Nến tiếp tục lo cho 2 người con của nạn nhân đang học đại học”, ông Khương cho hay.

khu vực chị Nến gặp nạn
Khu vực chị Nến gặp nạn. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Trước đó, cũng vào dịp xuân Canh Dần năm 2010, tại khu du lịch Đại Nam này có 2 khách du lịch bị ngã khi đi xe lửa, trong đó có một phụ nữ bị gãy tay. Nguyên nhân được xác định do các chuyến xe quá tải, khách chen lấn xô đẩy dẫn đến tai nạn.

Trong những ngày Tết vừa qua, trung bình mỗi ngày khu du lịch có khoảng 150.000 lượt du khách đến vui chơi. “Ban giám đốc khu du lịch đang tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra hoạt động đưa đón khách bằng xe lửa, cương quyết không để xảy ra tình trạng chở quá người, hành khách phải đứng, chen lấn trên các chuyến xe”, ông Khương nói.

Hiện cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của chị Nến. Trong đó có xem xét vấn đề an toàn của loại xe này trong việc vận chuyển khách tham quan.

Tuệ Mẫn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc