Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Sao trẻ Danh Ngọc có thể bị treo giò vĩnh viễn
Cầu thủ từng được xem là “thần đồng” của bóng đá Nam Định có nguy cơ bị cấm thi đấu vĩnh viễn nếu không sớm trả đủ 2,4 tỷ đồng cho đội bóng cũ vì hành động tự ý phá hợp đồng, chuyển đến đội Ninh Bình.
Hoàng Danh Ngọc. Ảnh: An Nhơn.
Hoàng Danh Ngọc. Ảnh: An Nhơn.


Tháng 9/2010, Hoàng Danh Ngọc – tài năng trẻ lớn nhất của bóng đá Nam Định, tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng, chuyển đến Ninh Bình. Đội bóng đất cố đô Hoa Lư sẵn sàng lo các thủ tục pháp lý, bồi hoàn cho Nam Định phí đào tạo đồng thời trả cho Danh Ngọc khoản “lót tay” gần ba tỷ đồng và mức lương 35 triệu đồng mỗi tháng trong thời gian ba năm. Đội Nam Định sau đó đã làm đơn lên đề nghị VFF vào cuộc phân xử. Theo phán quyết của VFF, vì tự ý phá hợp đồng, Danh Ngọc phải bồi hoàn khoản phí đào tạo cho Nam Định lên tới 2,4 tỷ đồng. Ngọc đồng thời bị treo giò 18 tháng.

Đơn xin giảm án sau đó của Danh Ngọc bị Ban khiếu nại bác. Cầu thủ sinh năm 1990 tại Thái Bình cho biết, tới Ninh Bình, anh chưa nhận được khoản tiền nào ngoài 35 triệu đồng tiền lương mỗi tháng. Vì thế, Ngọc chưa thể trả cho Nam Định khoản tiền 2,4 tỷ đồng. Vì sự chậm trễ này, anh tiếp tục bị VFF phạt 5 triệu đồng. Kèm theo đó Danh Ngọc có thể bị cấm thi đấu vĩnh viễn nếu không trả đủ 2,4 tỷ đồng cho Nam Định sau 15 ngày tới, tính từ 21/4.

“Tôi ra đi để có môi trường thi đấu tốt hơn và sẵn sàng trả giá cho việc đơn phương phá hợp đồng. Nhưng hiện tại tôi rất hoang mang. Nếu không trả đủ 2,4 tỷ đồng cho Nam Định đúng hẹn, tôi sẽ không được đá bóng nữa – điều khủng khiếp mà chưa bao giờ tôi hình dung ra. Ninh Bình có nói với tôi sẽ thu xếp chuyện tiền bạc với Nam Định nhưng tới giờ, khả năng bị treo giò vĩnh viễn vẫn lơ lửng trên đầu tôi. Tôi thực sự hoang mang. Hy vọng Ninh Bình sẽ sớm giải quyết chuyện này. Nếu không hãy cho tôi đến một đội bóng khác”, Danh Ngọc không giấu được sự hốt hoảng trước án phạt mới của VFF. Đã ký hợp đồng với Ninh Bình nhưng Danh Ngọc vẫn có thể ra đi nếu đội này không sớm thực hiện những cam kết đã thống nhất với cầu thủ này. Có nhiều đội bóng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua sở hữu Danh Ngọc nếu Ninh Bình không trả tiền cho anh. Trong đó, “độc cô cầu bại” ở giải hạng Nhất, Sài Gòn Xuân Thành là đội hăng hái nhất.

Ông Phạm Văn Lệ, Giám đốc điều hành đội Ninh Bình cho biết, sẽ sớm giải quyết những rắc rối xung quanh bản hợp đồng với Danh Ngọc. “Tôi đã làm việc với Nam Định. Không có chuyện gì to tát đâu. Đầu tuần tới chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để thống nhất về thời gian thanh toán khoản tiền 2,4 tỷ đồng. Sau đó, Ninh Bình và Nam Định sẽ cũng làm đơn xin giảm án để Ngọc có thể sớm trở lại thi đấu”.

Cùng với phán quyết mới về Danh Ngọc, VFF cũng ra án phạt nặng đối với tiền đạo Samson Kayode của đội Đồng Tháp. Ở vòng đấu 11, tiền đạo người Nigieria bị trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ ở phút 28, Samson tiếp tục gây gổ với hậu vệ Châu Phong Hòa của Ninh Bình. Hành động này của tiền đạo người Nigieria bị cho là “có hành vi xâm phạm thân thể người khác”. Với tội danh này, Samson Kayode bị treo giò 5 trận, phạt 30 triệu đồng. Samson Kayode đang được xem là tiền đạo hàng đầu V-League. 12 vòng đấu cầu thủ này đã ghi được 10 bàn thắng. Hồi đầu mùa Samson từng đòi rời Đồng Tháp nhưng buộc phải ở lại nốt một năm hợp đồng vì không trả nổi 500.000 USD mà Đồng Tháp yêu cầu cho việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Có thông tin cho rằng, Samson đang phá bĩnh để rời Đồng Tháp, đến Hà Nội T&T và đó là động cơ chính dẫn đến chiếc thẻ đỏ mà anh này phải nhận ở vòng 11.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc