Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Lưu học sinh được hỗ trợ vé máy bay trở lại Nhật Bản
Bộ Giáo dục Nhật Bản (MEXT) vừa quyết định tài trợ tiền vé máy bay cho du học sinh nước ngoài quay trở lại nước này để tiếp tục học tập.

Ông Nguyễn Xuân Vang, Cục trưởng Đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, chỉ những sinh viên du học bằng học bổng của chính phủ Nhật Bản, phải về nước đợt động đất, sóng thần hôm 11/3 mới được hỗ trợ.

Sinh viên nước ngoài đang lần lượt quay trở lại Nhật Bản tiếp tục theo học. Ảnh minh họa: Việt Hùng.


Ngoài ra, Nhật Bản còn có chương trình hỗ trợ cho nạn nhân vùng thảm họa, bao gồm cả sinh viên nước ngoài. Riêng sinh viên du học tự túc, phía Nhật sẽ tổ chức thi tuyển để trao học bổng cho học kỳ đầu tiên (từ tháng 4 đến tháng 7).

Các thủ tục cấp lại thị thực cũng được Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Nhật Bản đơn giản hóa. Việc nộp học phí hay chăm sóc y tế của các sinh viên nước ngoài tạm thời về nước cũng sẽ được lùi lại.

Sau thảm họa động đất, sóng thần xảy ra ở Nhật Bản chiều 11/3, nhiều lưu học sinh Việt Nam đã trở về nước để lánh nạn. Phía Nhật Bản cũng ra quyết định lùi thời gian tiếp nhận lưu học sinh ở những vùng không an toàn.

Hiện nay, các trường đã lần lượt khai giảng trở lại. Bộ Giáo dục và Đào tạo nhắc nhở lưu học sinh Việt Nam nếu có khó khăn gì thì liên hệ với Văn phòng Bộ tại Tokyo để được giúp đỡ.

HoàngThùy

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc