Home » Văn hóa » Thanh Thảo: ‘Ngân Khánh cần kiên nhẫn hơn với nghề’
Ca sĩ ‘Búp bê’ cho rằng, học trò của cô nóng vội khi phát biểu ‘2 năm ở Music Box không được lợi gì’. Thanh Thảo cũng giải bày những mâu thuẫn nội bộ râm ran bấy lâu giữa cô và cộng sự Thúy Vinh trong việc điều hành công ty.

– Thời gian qua xảy ra nhiều chuyện lùm xùm giữa chị và Thúy Vinh trong việc tranh chấp công ty Music Box. Vì sao vậy?

– Đầu tiên là lời xin lỗi của tôi với khán giả, vì chuyện cá nhân mà để mọi người phải quan tâm và lo lắng cho tôi. Dư luận không rõ ràng làm cho đồng nghiệp và khán giả chẳng hiểu sự việc ra sao và làm cho danh dự, uy tín của tôi bị ảnh hưởng rất lớn. Là người kinh doanh về thương hiệu nên tôi hiểu rất rõ cần phải bảo vệ cái tên Music Box, vì nhắc đến Music Box là nhắc đến Thanh Thảo. Đây là lần phát ngôn duy nhất và chính thức về vấn đề này và sau này sẽ không phát biểu thêm gì nữa. Mọi chuyện sẽ theo trình tự pháp luật xử lý.

Tạm thời tôi gửi công văn đến các đơn vị có liên quan để thông báo việc từ nay về sau, tôi không tiếp tục tham gia điều hành hay quản lý các hoạt động của Music Box nữa.

Thanh Thảo hiện đang quản lý một công ty mới và đang nhờ pháp luật điều tra sổ sách của Music Box. Ảnh: TH
Ca sĩ Thanh Thảo. Ảnh: T.H.

– Thực chất vấn đề là thế nào?

– Mâu thuẫn lớn nhất của Music Box là vấn đề tình cảm và lòng tin. Ai cũng biết tôi chính là người sáng lập, có cổ phần cao nhất và giữ chức vụ cao nhất trong công ty. Tự dưng một ngày nọ, khi cần gửi đơn triệu tập cuộc họp giải quyết nội bộ, tôi bất ngờ vì phát hiện mình là người đứng ngoài cuộc, giống như làm thuê cho công ty 4 năm qua. Mọi chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện công ty trước pháp luật và cả Giám đốc điều hành của Music Box đều thuộc về Thúy Vinh. Điều này rất vô lý vì tôi là cổ đông lớn nhất, giữ 60% cổ phần. Tôi cũng là chịu trách nhiệm chính về thương hiệu của công ty lại bị gạt ra ngoài lề và bị khống chế quyền hạn.

Đó chính là mấu chốt khiến tôi không thể làm việc với Thúy Vinh được nữa. Về lý có thể không sai, nhưng về tình thì tôi không tin được nữa. Tôi quyết định lập công ty Thanh Thảo Production vào ngay thời điểm này để tiếp tục làm việc, không ảnh hưởng đến các hoạt động cá nhân.

Có điều, tôi vẫn là cổ đông lớn nhất của Music Box.

– Là cổ đông lớn nhưng không can thiệp vào hoạt động của công ty, nghe có vẻ vô lý. Chị nghĩ sao?

– Music Box hiện nay đã ngừng hoạt động. Đây là yêu cầu của Thúy Vinh chứ không phải tôi.

6 ca sĩ lâu nay của Music Box hiện vẫn thuộc quyền quản lý của Thúy Vinh. Chỉ Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh và Justin Nguyễn có nguyện vọng rời khỏi công ty. Việc này sẽ do tôi và Thúy Vinh cùng thỏa thuận, xem có cho phép ca sĩ được ngưng hợp đồng hay không. Dĩ nhiên, ca sĩ muốn ngưng hợp đồng thì phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý, phải bồi thường số tiền mà công ty đã đầu tư.

Thanh Thảo và Thúy Vinh lúc còn thân thiết. Ảnh: T.H.
Thanh Thảo và Thúy Vinh lúc còn thân thiết. Ảnh: T.H.

– Ngân Khánh đòi rời khỏi Music Box vì cho rằng 2 năm qua, cô ấy phí quá nhiều thời gian mà không được gì. Chị nói sao nếu cho rằng công ty của chị hoạt động không hiệu quả?

– Về vấn đề của Ngân Khánh, hãy để người quản lý của cô ấy là Thúy Vinh trả lời cho Khánh. Còn với tư cách một ca sĩ, tôi chỉ nhắn nhủ một điều: vị trí của ca sĩ là do khán giả quyết định. Mỗi người có một cái số may mắn, số làm ngôi sao thì sẽ thành ngôi sao. Có những người chỉ cần lực đẩy nhẹ thì thành sao, có những người đẩy quá chừng mà cũng không thể thành sao được. Ngoài may mắn, điều này còn do thực lực của người đó nữa.

2 năm qua, công ty đầu tư cho Ngân Khánh hơn 2 tỷ đồng, giúp cô tiến bộ, cô ấy không thể nói rằng đã mất nhiều thời gian mà không được gì. Hãy nhìn trường hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đi hát mười mấy năm mới nổi tiếng, đến khi nổi là lên tới đỉnh không ai thay thế được. Hai năm với một ca sĩ trẻ là quá bình thường. Tại sao lại nói là tiếc 2 năm học hỏi, trau dồi nghề nghiệp đó.

Như một ca sĩ đi trước, tôi muốn nói rằng, cách suy nghĩ của Ngân Khánh sẽ làm khán giả mất thiện cảm với cô ấy. Bởi ngày trước, cô ấy tung hô “có công ty mới có tôi”, giờ lại bảo “sao tôi mất thời gian, công ty không làm gì cho tôi hết”.

– Cũng có ý kiến cho rằng Ngân Khánh rút lui là đúng bởi 2 năm qua, cô ấy không được chú trọng đầu tư như một nam ca sĩ khác cùng công ty. Cách điều phối công việc của chị như thế nào?

– DVD liveshow bạc tỷ của Ngân Khánh còn chưa kịp phát hành. Tôi tin khi phát hành, khán giả sẽ vô cùng ngạc nhiên với sự tiến bộ của Ngân Khánh. Tôi biết khả năng Khánh ở đâu, không thể tổ chức hát liveshow ngoài sân khấu lớn như Ngô Kiến Huy, nên chọn cách quay hình để an toàn và phát huy đúng sở trường cô ấy nhất.

Tôi nhận học trò khi thấy người đó cần mình và mình có điều kiện, có cảm hứng để giúp. Quan điểm của tôi xưa nay vẫn thế. Quan trọng là người tìm đến tôi phải có lòng tin và có lòng kiên nhẫn cũng như quyết tâm với nghề.

Trong công ty có 2 loại hình hoạt động. Một là, ca sĩ cần công ty đại diện về mặt truyền thông và định hướng phát triển, quản lý. Hai là, bạn nào có khả năng thì công ty sẽ đầu tư hoàn toàn. Trên tinh thần đó, có người thành công nhiều, có người thành công ít là đương nhiên. Nhưng không thể nói có sự mất cân đối trong việc quản lý.

Thanh Thảo và học trò mới Lâm Thanh Phong. Ảnh: TH
Khi lập công ty mới, Thanh Thảo có ngay cậu học trò mới Lâm Thanh Phong. Ảnh: T.H.

– Có vẻ như Thanh Thảo chẳng bao giờ nhận phần thiệt về mình và luôn có lý do để giải thích. Chị nói sao?

– Tôi làm nghề cũng vì mê nó quá mà thôi. Tôi cũng có một phần lỗi. Lỗi là do tôi chỉ giỏi về mặt đường hướng phát triển, lên ý tưởng, chuyên môn, phụ trách chính về thương hiệu để làm sao công ty phát triển, nhưng lơ là và lỏng lẻo trong mảng tài chính, kế toán, giấy phép hành chính. Nói chung, tôi rất dở mảng này.

Sau này, tôi sẽ rút kinh nghiệm, bắt mình quan tâm hơn nữa đến tài chính và phép tắc luật lệ, làm kinh doanh đúng chất kinh doanh hơn, không nghệ sĩ nữa.

– Cũng có thể xem là chị nhìn và tin lầm người. Chị cảm thấy thế nào khi lúc thành lập công ty, chị giới thiệu họ là những người thân thiết nhất trong cuộc sống?

– Tôi không nghĩ mình nhìn nhầm một ai cả. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nói với mọi người xung quanh rằng, không hiểu tại sao lại xảy ra trường hợp những người tôi tin tưởng lại phản pháo mình. Nếu nói mình nhìn nhầm người thì khác gì tự vả vào mặt mình. Nhưng con người có quyền thay đổi. Đó là quy luật ở đời rồi.

Tôi tin chắc một điều, giữa chúng tôi khó mà ghét nhau đến thành kẻ thù lắm. Mâu thuẫn xảy ra khiến tôi cảm thấy buồn nhiều hơn là giận. Công ty sập cái này thì mở cái khác, nhưng tình bạn bị sứt mẻ, mà đó lại là bạn gái thân nhất thì rất buồn. Tôi có ít bạn gái. Tính tôi lại ào ào như đàn ông nên ít chơi với con gái vì biết là không hợp. Tôi chỉ chơi với những người có cá tính mạnh như Phương Uyên, Thúy Vinh. Đáng tiếc là vô tình mất đi một người bạn gái thân thiết.

– Thế còn tình cảm, đã bao lần chị phải thấy tiếc như thế?

– Có những cái tình rất đau khổ nhưng ẩn trong đó vẫn là hạnh phúc. Giống như là luật bù trừ, nên tôi không bao giờ thấy tiếc nuối.

– Ai theo dõi facebook cũng thấy chị than vãn khá nhiều. Mọi nhớ thương, buồn khổ và cả tức tối cũng được chị “trưng” lên status. Chị nghĩ sao nếu việc này khiến người đàn ông yêu chị thấy sợ và khó chịu?

– Đơn giản vì là người của công chúng, phải chịu trách nhiệm trước những phát ngôn chính thức trên báo chí, nên đôi khi không thể bộc lộ hết tâm tư, tình cảm trên báo được. Còn trên blog cá nhân, tôi muốn có những phút được thả lỏng cảm xúc, được bộc lộ những hỉ nộ ái ố bình thường của con người.

Tôi quen nhiều rồi, yêu nhiều rồi và… cũng chia tay nhiều. Nếu nói không đau khổ là sai. Đau lắm chứ. Tôi đau đến mức suy sụp, đứng dậy không nổi. Những lúc đó thấy mình sao yếu đuối quá. Thế là tôi thường trải lòng mình trên trang mạng cá nhân để cho lòng nhẹ nhàng hơn một chút vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ.

– Hiện chuyện tình cảm của chị thế nào?

– Tôi vẫn đang yêu đấy thôi. Tôi không cô đơn đâu, nhưng vẫn chưa có gì gọi là xác định. Một khi đã yêu thì phải hết mình mà yêu. Có nhiều khi chỉ trọn vẹn hạnh phúc trong thời gian rất là ngắn nhưng đó là hạnh phúc thực sự. Cũng có những thứ kéo dài nhiều năm nhưng nó không phải là hạnh phúc.

Chiều 25/4, trong buổi họp báo giới thiệu học trò mới Lâm Thanh Phong tại TP HCM, Thanh Thảo có chia sẻ với báo giới về mâu thuẫn nội bộ của Music Box, mà cụ thể là quan hệ lục đục giữa chị và cộng sự Thúy Vinh thời gian qua.

Thanh Thảo nhờ nhà báo Vũ Duy Giang (báo Công giáo và Dân tộc, nguyên Chủ tịch hội nhà báo mảng văn hóa – nghệ thuật TP HCM) kiểm chứng toàn bộ hồ sơ, giấy tờ mà cô đem theo. Theo đó, Thanh Thảo cho rằng cô bị giả mạo chữ ký trong suốt 4 năm qua và bị giới hạn quyền trong công ty Music Box đến độ, muốn bước chân vào công ty phải có sự đồng ý của Thúy Vinh – người đang giữ chức Giám đốc điều hành. Cô cũng cho biết thêm, Thúy Vinh đã chuyển toàn bộ hợp đồng nhạc chuông nhạc chờ của cô cũng như các ca sĩ khác của Music Box, đồng nghĩa với toàn bộ doanh thu từ mảng kinh doanh này, sang công ty riêng của Thúy Vinh mà không có sự đồng ý của cô.

Nữ ca sĩ sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Ngoài ra, Thanh Thảo cũng đưa giấy tờ minh chứng cho việc Thanh Thảo Production chính thức thành lập vào ngày 15/4 và do cô quản lý, còn công ty đặt tại nhà Thúy Vinh được thành lập vào 28/7/2010 để khẳng định Thúy Vinh nói sai sự thật khi cho rằng, Thảo có ý định thành lập công ty riêng trước.

Kết lại, Thanh Thảo nói, nếu Thúy Vinh muốn giữ công ty thì mua lại cổ phần của cô và cô sẵn sàng bán. Còn không thì giải thể Music Box.

Hoàng Dung thực hiện

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc