Home » Kinh doanh » Tổng giám đốc tập đoàn Hoa Sen từ chức sau 18 ngày được đề bạt
Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, ông Phạm Văn Trung được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen (HSG) chọn giữ cương vị Tổng giám đốc. Tuy nhiên, mới đảm đương 18 ngày, ông đã xin từ chức.


Cựu tổng giám đốc HSG Phạm Văn Trung.
Ông Phạm Văn Trung giờ đã thành tổng giám đốc HSG. Ảnh: NCĐT

Ngày 18/3, Hội đồng quản trị Hoa Sen Group đã ra nghị quyết bổ nhiệm ông Phạm Văn Trung làm tân Tổng giám đốc HSG kể từ ngày 1/4. Ông Lê Phước Vũ sẽ thôi kiêm nhiệm và giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, tập trung hoạch định chiến lược công ty.

Doanh nghiệp cũng có thư gửi tới cổ đông trình bày lý do dẫn tới quyết định này và dành không ít lời có cánh cho ông Trung, khẳng định tân Tổng giám đốc có những tố chất quan trọng (trung thực, được đào tạo bài bản, tạo sự đồng thuận cao, uy tín, tài năng, sức trẻ…) mà Hoa Sen cần ở những người lãnh đạo kế tiếp của tập đoàn. HSG cũng cho rằng đây là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí CEO tập đoàn, sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm.

Tuy nhiên, ngày 18/4, ông Trung đã có đơn từ chức và xin thôi việc với lý do cá nhân. Ý nguyện này của ông Trung đã được Hội đồng quản trị duyệt.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Trung từ chối bình luận về quyết định từ chức, nghỉ việc. Cựu tổng giám đốc HSG cho biết: “Hiện tại tôi chỉ muốn đi du lịch để nghỉ ngơi vì đã dành hết thời gian cho công việc trong 10 năm qua”.

Ông Vũ Văn Thanh, phụ trách công bố thông tin của tập đoàn cho rằng: “Đây là quyết định của cá nhân ông Trung, Hội đồng quản trị sau khi xét duyệt đã chấp thuận và bổ nhiệm người mới”. Ông Trần Ngọc Chu, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc sẽ đảm nhận vị trí Tổng giám đốc thay thế, đồng thời là người đại diện theo pháp luật kể từ ngày 27/4.

Giữa tháng 4, HSG cũng có quyết định thôi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc sản xuất cung ứng, Phó tổng giám đốc xuất khẩu.

Kể từ đầu năm tới nay, có trên 100 doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 sàn công bố thông tin thay đổi nhân sự chủ chốt và được giải thích là để đáp ứng các mục tiêu dài hơi hơn. Danh sách công ty biến động các vị trí quan trọng không ngừng tăng lên khi số doanh nghiệp công bố thông tin thay đổi cán bộ chủ chốt liên tục xuất hiện trên website 2 Sở. Đây cũng là năm mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được nhìn nhận không hề dễ dàng chút nào, với vô vàn thách thức phía trước.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc