Home » Xã hội » Trúng kỳ nam trị giá 20 tỷ đồng
2 nhóm người ‘trúng’ đậm kỳ nam ở khu vực núi Sơ Ró thuộc huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) xôn xao tại một số tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai…

Theo đó, một nhóm người chuyên tìm trầm ở thôn Bàn Nham, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) trúng đến 3 kg kỳ nam ở núi Sơ Ró bán được hơn 20 tỉ đồng. Từ thông tin này, nhiều tốp người đang thay nhau đào bới rừng Sơ Ró.

Ngày 12/4, ông Đặng Tiến ở thôn Bàn Nham, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên), có người nhà trong nhóm người tìm trúng 3 kg kỳ nam cho biết: Cả nhóm có 15 người cả ở thôn Bàn Nham và thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã đào trúng 3 kg kỳ nam sau 10 ngày tìm kiếm ở khu vực núi Sơ Ró thuộc huyện Kông Chro.

Sau đó, một nhóm 4 người khác từ thôn Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) cũng đã đến khu vực núi này đào mót lại và trúng được 0,4 kg kỳ nam, bán được gần 3 tỷ đồng.

Hiện nay, sau khi nghe tin nhiều người trúng kỳ nam, hàng trăm người dân thuộc các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai… đã đổ xô đến núi Sơ Ró để đào tìm kỳ nam, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nghiêm trọng.

Theo đông y, kỳ nam là vị thuốc rất quý hiếm do gỗ thân già mục của cây dó bầu chuyển hóa mà thành.

Theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc