Home » Xã hội » Phá vụ vận chuyển hổ trái phép
Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giữ hình sự đối với một người đàn ông tại quận Hà Đông do mua bán và vận chuyển hổ trái phép hôm 14/11.

Nguyễn Hải Nam cùng cá thể hổ đông lạnh trong xe du lịch 7 chỗ. Ảnh: Báo An ninh thủ đô.

Nguyễn Hải Nam – sinh năm 1971 – bị bắt vào khoảng 2h30 ngày 14/11 tại khu vực phố Phan Văn Trị, Hà Nội khi đang vận chuyển một cá thể hổ đông lạnh trong xe du lịch. Cá thể hổ trong xe nặng 150 kg và dài hơn 1,5 m. Nó được ướp bằng đá khô (loại đá nitơ) và bọc bằng nhiều lớp nilon, bao tải dứa.

Tại cơ quan công an, Nam – trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông – khai anh ta đã mua cá thể hổ trên với giá 600 triệu đồng của một người ở thành phố Hải Phòng, với ý định mang về Hà Nội tiêu thụ với giá 900 triệu đồng. Nam còn thú nhận nếu về Hà Nội không bán được cá thể hổ theo ý muốn, đối tượng này sẽ nấu cao để bán với giá từ 15-20 triệu đồng/lạng và sử dụng dần.

Công an quận Đống Đa cho hay, cá thể hổ trên là hổ hoang dã, có nguồn gốc từ nước ngoài vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Cơ quan công an đã chuyển cá thể hổ cho Bảo tàng Thiên nhiên nghiên cứu và tiếp tục mở rộng vụ án, nhằm làm rõ thêm hành vi phạm tội của Nam cùng các đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã, quý hiếm từ nước ngoài về Việt Nam.

Theo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thuộc công an quận Đống Đa, Nam là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển hổ đông lạnh nguyên con từ nước ngoài về Việt Nam qua thành phố Hải Phòng,

Theo VnEpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc