Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Ban quản lý sân Mỹ Đình: “Đừng cò kè giá sân trận Việt Nam – Arsenal”
“Chuyển sân Arsenal cũng sẽ không chịu, hủy trận đấu lại càng khó vì liên quan tới các Bộ, ban ngành. BTC trận đấu đừng nên làm khó dễ”, giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa tuyên bố.

Ban tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Arsenal vừa lên tiếng tố cáo Ban quản lý SVĐ QG Mỹ Đình ép giá, tăng từ 1 tỷ đồng lên 1,5 tỷ đồng. Thực hư sự việc này ra sao thưa ông?

Nói chúng tôi thay đổi giá là không đúng. Đến lúc này giữa Ban quản lý sân và Ban tổ chức trận đấu đã ký hợp đồng gì đâu. Tuy nhiên, nếu chúng tôi có đòi 1,5 tỷ cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal thì cũng không có gì là ghê gớm cả.

Dựa vào đâu ông nói con số 1,5 tỷ cũng là hợp lý?

Theo quyết định số 95/QĐ-BVHTTDL ký ngày 12/1/2012, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. Khi là đơn vị tự chủ tài chính thì chúng tôi phải tìm kiếm nguồn thu để duy tu, bảo dưỡng Khu liên hợp này, đồng thời nuôi gần 200 con người đang làm việc ở đây.

Mấy khi có sự kiện đỉnh điểm thế này, vé lên tới 1,5 triệu đồng/chiếc. Tôi tính sơ sơ nếu bán hết vé, BTC trận đấu đã có vài chục tỷ đồng, đó là chưa kể đặt bảng quảng cáo, bản quyền truyền hình. Họ thu lớn như vậy thì cũng phải chia sẻ với sân chứ. Nếu thẳng tưng ra, đáng lẽ chúng tôi còn phải đòi phân chia lợi nhuận mới đúng. Nhà có cỗ, bố mẹ được ăn thì cũng phải cho con ăn, chẳng nhẽ bắt con nhịn đói. Mà chúng tôi có đòi tiền cho mình đâu, chúng tôi lấy tiền để duy tu, bảo dưỡng sân. Tôi tính sơ sơ để quét sơn, lau ghế, chăm cỏ cho trận này cũng đã hết hơn 1 tỷ đồng rồi.

Trận đấu nào Ban quản lý sân cũng phải mất hàng tỷ đồng để đại tu như vậy?

Không phải. Đâu phải lúc nào cũng như thế. Chúng tôi nhân dịp Arsenal sang để đại tu luôn thôi. Cũng như ngôi nhà của chúng ta thôi, nhà có việc thì mới tranh thủ sơn sửa, quét vôi vữa lại chứ.

 

Giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa.

Ông nhìn vào số tiền thu được của BTC để tính giá thuê sân. Tuy nhiên, BTC trận đấu nói nói dù có nhiều nguồn thu như thế thì họ vẫn lỗ?

Tôi không quan tâm tới điều đó. Lỗ hay lãi là chuyện của họ, họ có bàn với tôi chuyện này đâu. Tôi chỉ quan tâm 3 việc là sao cho mặt cỏ phải tốt, các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng thay đồ… phải ổn và an ninh sân tốt. Mà những người đứng ra mời Arsenal toàn là những nhà làm kinh tế lão luyện cả, họ đâu phải là không tính được

Phía BTC nói nếu Ban quản lý sân đòi giá cao như vậy, họ có thể phải hủy trận đấu. Như vậy sẽ rất thiệt cho người hâm mộ, ông nghĩ sao về điều này?

Hủy hay không là việc của BTC trận đấu, không phải của chúng tôi. Mà nói thẳng, việc chuyển sân cũng đã không được bởi Arsenal sẽ không đời nào đồng ý. Việc hủy lại càng khó, hợp đồng đã ký, rồi lại còn liên quan tới các Bộ, các Ban ngành, đâu phải anh thích hủy là hủy. BTC đừng lấy chuyện hủy trận đấu để làm áp lực lên chúng tôi.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Arsenal đang gặp rắc rối về chuyện sân bãi.

Dường như giữa Ban quản lý sân và BTC giải rất khó tìm tiếng nói chung?

Ban tổ chức có bàn bạc với chúng tôi gì đâu. Chỉ có cách đây 4 – 5 tháng VFF hỏi có đồng ý tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal không thì chúng tôi trả lời là có. Sân bóng không tổ chức đá bóng thì để làm gì. Sau đó BTC không bàn bạc gì với tôi về chuyện sân bãi cả, chỉ có Arsenal 3 lần sang kiểm tra chất lượng sân mà thôi. BTC trận đấu không làm việc cụ thể với chúng tôi, như thế là thiếu tôn trọng. Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình cũng như một ngôi nhà, có chủ, đâu phải anh thích vào làm gì là vào.

Những sự kiện khác thời gian gần đây Ban quản lý sân lấy bao nhiêu?

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Kashima Antlers vừa qua chúng tôi lấy 150 triệu. Sự kiện Nick Vujicic thì 200 triệu. Chúng tôi toàn lỗ cả, chẳng có lãi đâu.

Nếu Ban tổ chức đề nghị giảm giá thuê sân để trận đấu diễn ra, ông nghĩ sao?

Họ thu vài chục tỷ, đừng nên ngồi mặc cả có hơn tỷ đồng.

Theo ttvn


3 ý kiến dành cho “Ban quản lý sân Mỹ Đình: “Đừng cò kè giá sân trận Việt Nam – Arsenal””

  1. Robeo 15/06/2013

    Tếu thiệt haha

    Reply
  2. Đức Minh 15/06/2013

    Chuyện này mà Arsenal biết được thì…

    Reply
  3. phongtr2n 18/06/2013

    Arsenal biết rồi !
    Họ còn đòi để họ hỗ trợ lại 1 phần nữa kìa !
    chả biết đâu là : chia sẻ cả !

    Reply

Ý kiến bạn đọc