Home » Xã hội » Cây cầu cửa ngõ TP Nha Trang nghiêng 18 cm
Sáng 8/5, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cùng Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ 5 (Khu Quản lý Đường bộ 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, đã tổ chức kiểm định và thử tải cầu Xóm Bóng, TP Nha Trang đang bị nghiêng lún.
Cầu Xóm Bóng đang bị lún 17,4 cm, hạn chế xe trọng tải lớn qua lại.

Công tác thử tải sẽ diễn ra trong 1 tuần, riêng buổi sáng 8/5 có 4 lần thử tải (30 phút/lần). Mọi phương tiện giao thông và người đi đường đều bị cấm đi qua cầu khi thử tải.

Trong quá trình thử tải các xe có trọng lượng 10 tấn sẽ được chất tải thêm với các mức 10 tấn – 15 tấn – 20 tấn – 25 tấn chạy qua cầu để đo độ rung, độ dao động, độ võng, cường độ bê tông, ứng suất… Dựa trên các thông số thu được, cơ quan chuyên môn sẽ đề xuất mức tải trọng của phương tiện giao thông được phép qua cầu.

Các chuyên gia đo độ võng của cầu.

Cầu Xóm Bóng ở km 5+900 quốc lộ 1C (đường 2 Tháng 4, thành phố Nha Trang) có 2 làn xe nằm tại cửa ngõ vào TP Nha Trang, có mật độ lưu thông rất lớn.

Gần đây, cầu xuống cấp trầm trọng, bị lún 17,4 cm tại trụ số 9, mặt cầu võng, nghiêng về phía hạ lưu. Cách đây hơn 1 tháng, UBND tỉnh đã thông báo trọng tải qua cầu chỉ được phép dưới 15 tấn để tránh gia tăng lún, sụt cầu, gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Được xây từ năm 1969, cầu Xóm Bóng có 15 nhịp, dài 309 m, bắc qua cửa sông Cái, cạnh tháp Bà Ponaga, nổi tiếng vì thường xuất hiện trong các bức ảnh phong cảnh TP Nha Trang.

Mỹ Giang

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc